ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จัดเต็มงานวันเด็กทำเนียบคึกคักทอ.คึกคักทบ.โชว์รถถังVT4บินผาดโผด

#จัดเต็มงานวันเด็กทำเนียบคึกคักทอ.คึกคักทบ.โชว์รถถังVT4บินผาดโผด

13 January 2018
773   0

ผู้ปกครอง พาบุตรหลาน ร่วมงานวันเด็กกองทัพบกเนืองแน่น ไฮไลท์สำคัญ โชว์สมรรถภาพรถถัง VT4 ที่เพิ่งซื้อมาใหม่จากจีน ธนาคารออมสินแจกกระปุกออมสินอาชีพในฝัน

บรรยากาศที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ในช่วงเช้าวันนี้ มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวชมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติปี 2561 ที่ทางกองทัพบก ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการเปิดงาน ซึ่งไฮไลท์งานวันเด็กที่นี่คือการนำอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ อาทิ ปืนใหญ่ลากจูง รถถัง รถหุ้มเกราะ

รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ ฯลฯ มาจัดแสดง เพื่อให้เด็กๆ ได้ถ่ายรูป ซึ่งความพิเศษในปีนี้คือในส่วนของ รถถัง VT-4 ซึ่งเป็นรถถังสมรรถนะแข็งแกร่ง ควบคุมด้วยระบบควบคุมไฟฟ้าติดปืนใหญ่รถถังขนาด 125 ม.ม. สามารถยิงกระสุนเจาะเกราะ และยิงกระสุนระเบิดต่อสู้อากาศยานได้ ซึ่งกองทัพได้ดำเนินการจัดซื้อจากประเทศจีนและเพิ่งได้รับส่งมอบในช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา และปัจจุบันประจำการอยู่ที่ ม.พ.6 จังหวัดขอนแก่น และม.พ.21 จ.ร้อยเอ็ด

ธนาคารออมสินแจกกระปุกอาชีพในฝันวันเด็ก

ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิดอาชีพในฝัน อัจฉริยะวัยมันส์ 4.0 โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปด้วยความคึกคักผู้ปกครองต่างพาเด็กๆ เดินทางมาลงทะเบียนร่วมงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ตามฐานต่างๆ ที่ธนาคารออมสินได้สร้างเป็นชุมชน QR ให้เด็กๆได้เรียนรู้กับการใช้คิวอาร์โค้ดตั้งแต่การลงทะเบียนดิจิทัลการสะสมแต้มจากการร่วมกิจกรรมเล่นเกมส์ตามฐานต่างๆ การตอบแบบสอบถามการจับรางวัลตลอดจนการสร้างประสบการณ์ในการใช้จ่ายเงินผ่าน GSP pay Junior โดยกิจกรรมจัดรูปแบบกิจกรรมจริงจากโครงการของธนาคารออมสินที่มีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมจริงในทุกด้าน เช่น ดนตรีกีฬาและวิชาการ

อย่างไรก็ตามภายในงานยังมีกิจกรรมที่สำคัญและน่าสนใจที่สุดของงานวันเด็กแห่งชาติของธนาคารออมสินซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีด้วยการเปิดรับฝากเงินเป็นกรณีพิเศษเพื่อปลูกฝังนิสัยการออมตั้งแต่วัยเยาว์พร้อมแจกของที่ระลึกให้แก่เด็กที่ฝากเงินโดยปีนี้ธนาคารออมสินสาขาทุกแห่งทั่วประเทศเปิดให้บริการแก่เด็กที่มาฝากเงินหรือเปิดบัญชีด้วยตนเองตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปจะได้รับของที่ระลึกกระปุกออมสินอาชีพในฝัน 1 ชิ้นต่อ 1 รายโดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30น.- 11.00น. เท่านั้น

ผบ.ทบ.หวังกิจกรรมวันเด็กสร้างบันดาลใจ

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานวันวันเด็กแห่งชาติ 2561 ที่กองทัพบกจัดขึ้นที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ภายใต้แนวคิด “กองทัพบก ปลูกจิตสำนึกเด็กไทย สร้างใจจิตอาสา สืบสานศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” โดย ผบ.ทบ. ได้กล่าวเปิดงานว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ต้องการให้เด็กๆ ได้รับความรู้สาระที่เป็นประโยชน์มองเห็นโลกกว้าง สร้างแรงบันดาลใจในการเข้ารับข้าราชการทหาร และอยากให้เป็นช่วงเวลาในการสานสัมพันธ์ของครอบครัว เพราะประเทศจะมั่นคงได้พื้นฐานมาจากครอบครัวที่เข้มแข็งซึ่งมีปัจจัยสำคัญมาจากความรักและความผูกพันในครอบครัว จึงอยากฝากให้ผู้ปกครองรักลูกอย่างถูกต้องหากเข้มงวดมากไปจะไม่ดี แต่ตามใจมากไปก็ไม่สมควร

พร้อมกันนี้ ผบ.ทบ. ยังระบุว่า ทุกคนล้วนอยากมีความมั่นคงและมีเกียรติ ดังนั้นขอให้ปฏิบัติใน 4 ข้อ คือ การศึกษา ความประพฤติดี การออกกำลังกายเพื่อให้มีจิตใจสาธารณะและความกตัญญูเพราะคนกตัญญูได้ดีทุกคน

กองทัพอากาศดอนเมืองคึกคัก!เด็กร่วมงานแน่น

บรรยากาศที่กองทัพอากาศดอนเมืองกองบิน 6 เป็นไปอย่างคึกคักซึ่งผู้ปกครองได้พาเด็กมาเข้าชมงานวันเด็กแห่งชาติ โดยในปีนี้กองทัพอากาศ ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยฝูงบิน 601 จะมีพิธีเปิดในการบินของเครื่องบิน F-16 การบินผ่านปล่อยควันสีของเครื่องบิน AU-23 การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศของเครื่องบิน F-16 และการบินค้นหาและช่วยชีวิตการบินผ่านสนามบิน EC-725 และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยานของเครื่องบิน Gripen

พร้อมกันนี้จะมีการนิทรรศการให้ความรู้ต่างๆ ในเรื่องของการเป็นสมัยใหม่ โดยขอเชิญชวนเด็กๆ และผู้ปกครองที่จะนำบุตรหลานมากองทัพอากาศ ซึ่งจะจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ เวลา 8.00-16.00 น.

สำนักข่าววิหคนิวส์