เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จัดวอร์รูมนอกสภา ! ขวางอภิปรายนอกประเด็นกม.เยียวยา

#จัดวอร์รูมนอกสภา ! ขวางอภิปรายนอกประเด็นกม.เยียวยา

27 May 2020
1027   0

“แรมโบ้” จัดทีมวอร์รูมนอกสภาฯติดตามการประชุมพรก.เงินกู้1ล้านล้าน อย่าอภิปรายแขวะนายกฯนอกประเด็น พร้อมตอบโต้นอกสภาทันที

27 พค.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญเพื่อพิจารณาพรก.4 ฉบับในระหว่างวันที่27-31 พค.เป็นเวลา5 วันนั้น นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมไปชี้แจงรายละเอียดต่อสภาร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง นายกฯมั่นใจสามารถชี้แจงในรายละเอียดได้ทุกประเด็นเพราะทุกเรื่องมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้
” ผมได้มีการเตรียมทีมวอร์รูมนอกสภาเหมือนเดิม โดยได้มีการพูดคุยกับทีมงานอดีตนักการเมืองที่มีประสพการณ์ที่เชิญมาช่วยงานรัฐบาลและช่วยงานผม ให้ช่วยกันติดตามการอภิปรายพรก.เงินกู้1ล้านล้านและพรก.อีก3 ฉบับในครั้งนี้อย่างใกล้ชิดและช่วยกันจับประเด็นการอภิปรายของฝ่ายค้านว่าอภิปรายนอกประเด็นหรือไม่ ขอเตือนถึงบรรดาพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ขอให้อภิปรายอยู่ในข้อบังคับการประชุม อย่าได้ใช้วาทะกรรมใช้ลีลาฝีปากที่ไม่สร้างสรรค์ สร้างเรื่อง กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีอันเป็นเท็จ ต่อรัฐบาลหรือนายกฯเด็ดขาด ทีมวอร์รูมนอกสภาเราจะเฝ้าติดตามฝ่ายค้านทุกคน ขอให้อภิปรายอยู้ในกรอบเนื้อหา พรก.ทั้ง4ฉบับเท่านั้น
นายสุภรณ์กล่าวต่อว่า ” อย่าได้ใช้วิชามารเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวเนื้อหาพรก.ที้ง4ฉบับมาโจมตีรัฐบาล อย่าได้ขุดคุ้ยการบริหารงานในยุครัฐบาลคสช.ขึ้นมาใส่ร้ายป้ายสีอีกมันไร้สาระ ทำให้เสียเวลาการประชุม ประชาชนที่ติดตามรับฟังทางบ้าน จะเบื่อหน่ายรำคาญ ยิ่งมีปากมีเสียงปะทะคารมกันและมีประท้วงบ่อยๆยิ่งทำให้ ภาพลักษณ์สส.ในสายตาประชาชนเสียหายมากขึ้น”
“ทีมวอร์รูมนอกสภาจะเฝ้าจับตาการประชุมอย่างใกล้ชิด ถ้ามีการอภิปรายนอกประเด็น ใ่ร้ายป้ายสีรัฐบาลและท่านนายกฯผมและคณะพร้อมตอบโต้นอกสภาทันที ขอเตือนสส.พรรคร่วมฝ่ายค้านช่วยอภิปรายอยู่ในเนื้อหาสาระและอยู่ในข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัดจะดีที่สุดเพื่อให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะนี่เป็นการพิจารณาพรก.ไม่ใช่ญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าใจให้ตรงประเด็นด้วยนะครับ” นายสุภรณ์กล่าวทิ้งท้าย