เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จบแล้วพรรคศก.ไทย ! เด็กบิ๊กป้อมนั่งหน. ธรรมนัสนั่งเลขาพรรค

#จบแล้วพรรคศก.ไทย ! เด็กบิ๊กป้อมนั่งหน. ธรรมนัสนั่งเลขาพรรค

18 March 2022
302   0

 

   วันนี้ (18 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น.พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวภายหลังการประชุมวิสามัญของพรรคว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำให้ดีที่สุดเพื่อบ้านเมืองและประชาชน โดยยึดสิ่งสำคัญที่สุดที่เราเคารพรัก คือชาติ ศาสน กษัตริย์ รวมไปถึงการปรองดอง การเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ก็จะทำให้การงานประสบความสำเร็จ และประเทศชาติก็จะเดินไปได้

พล.อ.วิชญ์ กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ต้องมองตัวเองว่าอย่าไปสร้างศัตรู ทุกอย่างเป็นเรื่องของประชาชนในชาติ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ขอให้ทุกคนมั่นใจในพรรคเศรษฐกิจไทย ในเรื่องเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน และประชาชนจะต้องยิ้มได้ ตนเชื่อว่าหลายคนจะต้องถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทย จะอยู่ฝั่งใด ตนตอบตรงนี้เลยว่า ตนยืนอยู่ข้างประชาชน เรื่องใดที่ประชาชนได้ประโยชน์ ตนสนับสนุน แต่หากเรื่องใดที่ประชาชนถูกเอาเปรียบ เราไม่เอา ในส่วนรัฐบาล ถ้ารัฐบาลทำดี เราก็อยู่ ตนไม่มีปัญหา แต่ถ้าเขาทำไม่ดี เราจะไปอยู่ทำไม

เมื่อถามถึงแคดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ถึงเวลา ใจเย็น ๆ แต่ที่แน่ ๆ เปิดเผยมาแล้วไม่ร้องยี้ๆ แน่นอน โดยมีเสียงถามขึ้นมาว่าใช่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวย้ำว่า ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งถามตอนนี้

เมื่อถามต่อถึงจุดแข็งของพรรคว่ามีอะไร พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า สำหรับผมไม่มีอะไร เป้าหมายคือทำอย่างไรให้ประชาชนอยู่รอด และในอนาคตต้องช่วยเขาในเรื่องของอาชีพและความมั่นคงในชีวิต เพราะตอนนี้คนไทยแทบจะไม่มีอะไรกินอยู่แล้ว จากนี้ไปเราจะมีการประชุมสามัญในเดือนหน้า ก็จะมีการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ เรามีดีแน่นอน

เมื่อถามถึงการร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมจะเข้าร่วมหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนไม่ทานข้าวตอนเย็น แค่นี้ก็พุงยื่นแล้ว ชัดหรือไม่ ผมไม่ได้พูดว่าจะไปหรือไม่ไป แค่บอกว่าทานข้าวไม่ค่อยได้

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรรค กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจเราจะยื่นข้างประชาชน อะไรที่เป็นประโยชน์ของประชาชนเราจะทำ เราไม่สนใจว่าจะไปทานข้าวหรืออะไร เราเอาเวลาไปช่วยชาวบ้านดีกว่า

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึง การโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องหนอนว่า ตนเปรียบตัวเองว่าทำตัวให้เป็นหนอน เราก็จะรู้ปัญหาที่แท้จริง แต่ถ้าเราทำตัวเป็นนก เราก็ไม่มีทางรู้ว่าปัญหาคืออะไร ให้สังเกตุว่า เวลานกตายหนอนก็กินหมด