เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จบดราม่ารถไฟฟ้า ! GWM แจงเปลี่ยนเฉพาะฝาครอบ บ.ประกันจ่ายหมด

#จบดราม่ารถไฟฟ้า ! GWM แจงเปลี่ยนเฉพาะฝาครอบ บ.ประกันจ่ายหมด

29 November 2022
180   0

 

 

GWM แจงแล้ว! จากดราม่า ORA Good Cat สรุป เปลี่ยนเฉพาะฝาครอบแบต ไม่ต้องเปลี่ยนแบตทั้งก้อน เผย ช่วงแรกสื่อสารกับบริษัทประกันผิดพลาด

ก่อนหน้านี้มีดราม่าเรื่องผู้ใช้ ORA Good Cat รายหนึ่งได้ถอยรถไปขูดกับขอบปูนทำให้ฝาครอบแบตเสียหาย เมื่อติดต่อบริษัทประกันก็ได้รับการเสนอราคาเปลี่ยนแบตทั้งก้อน ซึ่งมีมูลค่าการซ่อมเกิน 70%, ทางประกันจึงเสนอทุนประกันคืน ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ

ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ได้นำรถคันดังกล่าวไปตรวจสอบความเสียหายแล้ว สรุป คือ ตัวแบตเตอรี่ไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ เสียหายเฉพาะฝาครอบแบตเท่านั้น ดังนั้นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น “ยังอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกัน”

เหตุผลที่บริษัทประกันคำนวนความเสียหายในครั้งแรกสูงขนาดนั้น เนื่องจากเป็นคำนวนราคาของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก ซึ่งเป็นการประเมินราคาจากลักษณะภายนอก ทางบริษัทดังกล่าวยอมรับว่าเป็นการสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ลูกค้าและผู้ที่ได้รับข่าวสารเข้าใจผิด

หลังจานี้ทาง GWM ได้ออกมาตรการสำคัญทันที เพื่อลดความกังวลของลูกค้าโดยเฉพาะเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบต เช่น หากเกิดอุบัติเหตุ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับแบต ทาง GWM จะเข้าไปพูดคุยกับบริษัทประกัน “ทุกเคส” พร้อมเปิด HOTLINE สายด่วนเพื่อรับปัญหาเกี่ยวกับแบต เป็นต้น

คำชี้แจงฉบับเต็ม : https://bit.ly/3u81T2g

สรุปง่าย ๆ คือ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากบริษัทประกันประเมินค่าใช้จ่ายจากความเสียหายภายนอก ทำให้มีการตีมูลค่างานซ่อมเป็นการเปลี่ยนแบตทั้งก้อนซึ่งมีราคาสูงมาก โดยจริง ๆ แล้วความเสียหายเกิดขึ้นเฉพาะฝาครอบแบตเท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามผู้เขียนแนะนำว่า หากผู้ใช้ได้รับอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ ก็ควรที่จะติดต่อทั้งบริษัทประกันและศูนย์บริการเพื่อเข้ามาติดตามปัญหา เพราะแบตเตอรี่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าเลยทีเดียว!

ที่มา : GW