เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จตุพร พลิกลิ้น ! ขอบคุณศาลส่งประยุทธ์ให้ปชช.จัดการ ก่อนหน้านี้ฟันธงไม่รอด

#จตุพร พลิกลิ้น ! ขอบคุณศาลส่งประยุทธ์ให้ปชช.จัดการ ก่อนหน้านี้ฟันธงไม่รอด

30 September 2022
225   0

   30 ก.ย.2565 – ที่แยกราชประสงค์ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายนิติธร ล้ำเหลือ จัดเวทีปราศรัยย่อยบนรถเครื่องขยายเสียง บริเวณ ถ.ราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรี มีประชาชนเข้าร่วมชุมนุม และฟังการปราศรัยจำนวนหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตรงบริเวณสถานที่ชุมนุม

นายจตุพร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เป็นช่วงเวลาต่ำทรามที่สุดของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาความหายนะของชาติรออยู่เต็มไปหมด ภารกิจของคณะหลอมรวมฯ จึงจะดำรงต่อไป หยุด 3 ป. เอา 3 ป. ออกจากกระดานการเมืองไทย หยุดการรัฐประหารนับหนึ่งประเทศไทย บ้านเมืองถ้าไม่นับหนึ่งจะหาความถูกต้องได้จากที่ไหน 10 วันที่แล้วคนดีก็รอดไปหนึ่งคน วันนี้คนดีก็รอดอีกหนึ่งคน คนดีทำอะไรก็ไม่ผิด อยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประยุทธ์ สุจริตทุกคน ทั้งที่ดัชนีคอร์รัปชันสูงขึ้น ตราบใดที่เราไม่ได้ล้างมรดกจากคณะรัฐประหาร บ้านเมืองนี้จะหาความเป็นธรรมไม่ได้

นายจตุพร กล่าวว่าขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ท่านเมตตาส่งพล.อ.ประยุทธ์ มาให้ประชาชนจัดการ วันที่ 2 ต.ค. เวลา 13.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ต.ค. แยกคอกวัว คณะหลอมรวมฯ จะประชุมเพื่อแถลงมาตรการต่อไป

ขณะที่นายนิติธร กล่าวว่า วันนี้อำนาจทางการเมืองที่เติบโตจากการรัฐประหาร มีการตั้งพรรค ออกกฎหมาย กำหนดกติกาเอง ผู้ตัดสินล้วนมาจากอำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างปฏิเสธไม่ได้ วันนี้ชัดเจนว่าอำนาจการเมือง กลุ่มทุน ต่างชาติ และอำนาจอธิปไตยปวงชนแยกออกจากกันอย่างชัดเจน นับจากวันนี้อย่าหวังเห็นความสามัคคี เพราะจะมีแต่การเผชิญหน้า แผ่นดินนี้อำนาจทางการเมืองกับอำนาจอธิปไตยของปวงชนใครจะเป็นใหญ่ ความไม่ชอบธรรมที่เกิดขึ้นคือการขีดเส้นความแตกแยก ประชาชนจงลุกขึ้นสู้ และกวาดล้างนักการเมือง กลุ่มทุนทั้งหมด เอาให้เสร็จก่อนสิ้นปี แล้วสร้างประเทศใหม่ ไม่ต้องก้มหัวให้ใครอีก.