ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จตุพรคือศัตรู ! สุนัย ประกาศข้ามโลก

#จตุพรคือศัตรู ! สุนัย ประกาศข้ามโลก

5 December 2020
579   0

กลายเป็นมวยถูกคู่ คนดูถูกใจกันเลยทีเดียว มันชนิดที่กองเชียร์สองฝ่ายต้องห้ามกระพริบตา เพราะผลัดกันแลกอาวุธชนิดยกต่อยก หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกหมัดซัด นายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งลี้ภัยอยู่ที่สหรัฐอมริกา จากประโยคเด็ด “ผมขาวไม่พอตาขาวอีกต่างหาก” จนกองเชียร์ถึงกับเฮกันลั่น ล่าสุด นายสุนัย ไม่รอช้า ออกหมัดซัดกลับทันควัน
.
พูดผ่านรายการของตนเองทางชาแนล Sunai TV ตอบโต้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปมขัดแย้งกรณีนายจตุพรช่วยหาเสียงนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ และปะทะคารมกับนายสุนัยผ่านสื่อ
.
นายสุนัย กล่าวช่วงหนึ่งว่า ที่นายจตุพร วิจารณ์ตน โดยใช้ภาษาอย่างที่เรียกว่าเป็นศัตรูกัน 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้คำดูถูกเหยียดหยามซึ่งนายจตุพรถนัดอยู่แล้ว ตนก็ทำได้แต่ไม่อยากทำ ใครก็รู้ว่าเชียงใหม่คือฐานที่มั่นของพรรคเพื่อไทยและของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายจตุพร ก็รู้ จึงไปเจาะเพื่อให้พรรคพลังประชารัฐปักหลักผ่านนายบุญเลิศ ซึ่งเป็นผู้สมัครที่หัวใจไปอยู่กับพลังประชารัฐแล้ว
.
“นายจตุพรก็ไปเจาะตรงนั้นให้ การเมืองเขาก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เรื่องของนายจตุพรตนไม่วิจารณ์ไม่ด่า ให้ประชาชนดูเอง คนก็รู้แล้วว่านายจตุพรเปลี่ยนไปเปลี่ยนแค่ไหน ท่านไปดูเอง”
นายสุนัย กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาการต่อสู้ของนายจตุพรและอีกหลายคนที่ติดคุกเราเห็นใจ ตอนอยู่ต่างประเทศก็ช่วยสนับสนุน ให้ความเป็นธรรมในสิ่งที่นายจตุพรไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ถ้านายจตุพรจะเปลี่ยนไปถึงขั้นไปสนับสนุนบุคคลหรือกลุ่มที่อยู่ในเครือข่ายเผด็จการ แน่นอนนายจตุพรเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่ได้ เชียร์เขาก็รู้ นายจตุพรก็พยายามไปโหนเด็กนักเรียนนักศึกษา ทั้งที่เมื่อก่อนก็ว่ากล่าวไปตั้งประเด็นกษัตริย์ไม่ได้ วันนี้ก็มาอ้างเด็ก
.
“บอกว่าผมหัวขาวไม่พอยังตาขาว สู้อยู่ต่างประเทศ ทำไมไม่มาสู้ในประเทศร่วมกับเด็ก ถ้าพูดตรรกะเดียวกันแล้ว นายจตุพรไปถูกจับทำไม ออกมาต่างประเทศจะได้สู้ปักหลักเป็นขบวนการ สู้กับเผด็จการอยู่ใกล้ปืนได้ที่ไหน”
.
นายสุนัย กล่าวด้วยว่า การต่อสู้ของตนไม่ได้เริ่มพร้อมนายจตุพร ตนเริ่มก่อน 14 ตุลาฯ และสมัยเสื้อแดงทำไมตนไม่ปราศรัยเวทีใหญ่ ก็กันไม่ให้ตนขึ้นเวทีเอง ใครไม่ใช่พวกก็ไม่ให้ขึ้นเวที พูดไปก็ไม่ดี ทะเลาะกันทำไม ตนก็ออกเดินสายเวทีเล็ก ใครเชิญตนก็ไป ไปปราศรัยคู่กับนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์, พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธแดง หลายเวที เพราะเป็นบุคคลที่ถูกกีดกันไม่ให้ขึ้นเวทีใหญ่ ยังทำงานเสริมเสื้อแดงตลอด วันนี้ก็ยังเป็นแดง เก็บตกเสื้อแดงที่ นปช. ทิ้งขว้างไปเก็บไม่หมด ส่วนที่บอกตนหนีคดีทั้งที่ไม่เห็นมีอะไร รู้เหรอว่าไม่มี เพียงแต่ไม่โฆษณา