ข่าวประจำวัน » #จดโดเมนตปท.!ไก่อูรับไม่ง่ายเช็คต้นตอเว็บปล่อยข่าวมั่วรัฐเก็บภาษีพี่ตูน

#จดโดเมนตปท.!ไก่อูรับไม่ง่ายเช็คต้นตอเว็บปล่อยข่าวมั่วรัฐเก็บภาษีพี่ตูน

11 December 2017
287   0

11 ธ.ค.60 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับเว็บไซด์ที่ปล่อยข่าวปลอม ว่ารัฐบาลจะดำเนินการเก็บภาษีกับโครงการก้าวคนละก้าว ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม 7% ว่า

 แนวหน้า-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้สั่งการในเรื่องนี้ โดยสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดำเนินการ ซึ่งได้ให้ข้อมูลไปหมดแล้ว แต่ยอมรับว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาตัวคนผิดมาลงโทษในทันที เพราะเว็บไซด์เหล่านี้มีส่วนใหญ่จดทะเบียนโดเมนในต่างประเทศ แต่เรื่องที่สำคัญคือเราต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ขอฝากประชาชนทุกคนในการบริโภคข้อมูล ต้องรับข้อมูลจากหลายทาง โดยเฉพาะสื่อหลัก อย่าง หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ต้องฟังให้มาก บางเรื่องอ่านแล้วฟังแล้วพิจารณาแล้วว่าไม่ใช่เรื่องจริง เป็นเรื่องที่มันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ก็อย่าเผยแพร่ซ้ำ เพราะจะกลายเป็นความผิดอีก แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการทำงานอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีสมัยนี้นั้นมันพัฒนาเร็วและไปไวมาก

สำนักข่าววิหคนิวส์