ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #งามหน้าไหมงานนี้ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ชื่อดัง สาธิตระบบเบรกอัตโนมัติ แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเกิด “ความผิดพลาด” รถพุ่งใส่พิธีกรสาวเข้าเต็มๆ ทำเอาคนที่โดนชนถึงกับจุกร้องลั่น!!!(มีคลิป)

#งามหน้าไหมงานนี้ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ชื่อดัง สาธิตระบบเบรกอัตโนมัติ แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเกิด “ความผิดพลาด” รถพุ่งใส่พิธีกรสาวเข้าเต็มๆ ทำเอาคนที่โดนชนถึงกับจุกร้องลั่น!!!(มีคลิป)

24 May 2017
598   0

เมื่อล่าสุดวันที่ 22 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท นิสสัน ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น สาธิตระบบเบรกฉุกเฉิน (FEB) ของรถ นิสสัน ‘โร้ก’ รุ่นใหม่ของพวกเขาที่งาน ‘สปริง ออโต้ โชว์’ ที่เมืองต้าโจว มณฑลเสฉวน แต่คนขับกลับลืมกดสวิตช์เปิดระบบ ทำให้รถพุ่งเข้าใส่พิธีกรหญิงที่ยืนอยู่อย่างจัง
หลังเกิดเหตุ พิธีกรหญิงรายนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและมีอาการทรงตัว ขณะที่สมาคมยานยนต์เมืองต้าโจว ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงาน สปริง ออโต้ โชว์ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสังคม และระบุว่าพวกเขาจะชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังกล่าวโทษคนขับรถว่าเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยยืนยันว่า มีเพียงความผิดพลาดของมนุษย์ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้
ขณะที่โฆษกคนหนึ่งระบุว่า ระบบเบรกฉุกเฉินจำเป็นต้องมีการกดเปิดเพื่อใช้งาน แต่คนขับล้มเหลวในจุดนี้ เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับระบบ โดยเขากดสวิตช์เปิด 2 ครั้ง ทำให้ระบบกลายเป็นปิดอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม คนขับสามารถเหยียบเบรกได้ทัน ทำให้รถไม่ทับไปบนตัวของพิธีกรหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ ทั้งนี้ ระบบ FEB เป็นระบบที่นิสสันระบุว่า จะช่วยป้องกันการชนด้วยการเบรกเพื่อหยุดรถโดยอัตโนมัติทันทีที่มีอุปสรรคปรากฏขึ้นตรงหน้า
ชมคลิป

https://youtu.be/7irCqFONyik
ข้อมูลจาก : Clip Today

AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news