ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #งดประชุมกับ4กุมาร ! นายกยันพบสื่อคือ นิวนอร์มอล

#งดประชุมกับ4กุมาร ! นายกยันพบสื่อคือ นิวนอร์มอล

9 July 2020
706   0

นายกรัฐมนตรี แจง พบสื่อไม่ได้หวังคะแนนนิยมให้รัก ชอบ แต่ไปรับฟังข้อเสนอเดินหน้าประเทศ รับ รัฐบาลบกพร่องแจงแผนยุทธศาสตร์ไม่เข้าใจ เผยเลื่อนประชุม ครม.เศรษฐกิจ พรุ่งนี้ เหตุเชิญที่ปรึกษาแทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินสายพบสื่อมวลชนว่าเป็นการทำงานแบบนิวนอร์มอล ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปพบขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ผู้ประกอบการ สมาคมต่างๆ และผู้มีรายได้น้อยด้วยตัวเอง ยืนยัน ไม่ได้ไปพบเพื่อสร้างคะแนนนิยมให้สื่อ รัก ชอบ หรือเกลียดตนเอง แต่ต้องการพบเพื่อรับฟังผู้บริหารสื่อมีแนวคิดอย่างไรให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าในช่วงที่เหลืออยู่อีก 3 ปีของรัฐบาล รวมถึงการปัญหาซับซ้อนที่มีมายาวนาน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า การพบกับสื่อมวลชนพบว่ายังไม่มีความเข้าใจแผนยุทธศาตร์ชาติ ยอมรับเป็นความบกพร่องของรัฐบาลที่ชี้แจงให้เข้าใจไม่ได้ และไม่ได้รายงานต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพราะติดช่วงโควิด-19 ซึ่งแผนยุทธศาสตร์ชาติมีเพื่อให้เกิดความยั่งยืน มีหลักการชัดเจนแต่ละโครงการ รวมถึงรายงานความคืบหน้าทุก 3 เดือน ซึ่งระยะแรกจะยังไม่เห็นความสำเร็จ ต้องประเมินผลทุก 3 ปี -5 ปี จนถึง 20 ปี จึงจะเห็นผลสำเร็จและเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) ตนได้เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ โดยจะประชุมกับทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจแทน