เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #งง หมอปลาแบนเวิร์คพ้อยท์ ! แถมจะจ่ายเงินเดือนนักข่าวที่ถูกปลดเอง

#งง หมอปลาแบนเวิร์คพ้อยท์ ! แถมจะจ่ายเงินเดือนนักข่าวที่ถูกปลดเอง

14 May 2022
344   0

 

14 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และสื่อมวลชนหลายสำนัก บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” จนกระทั่งความจริงได้ปรากฏตามสื่อสำนักต่างๆ จนเกิดกระแสตีกลับ หมอปลาได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษและสำนักข่าวได้ออกมาประกาศลงโทษนักข่าวในสังกัดของตนที่ได้กระทำล่วงเกินต่อ “หลวงปู่แสง” ไปโดยไม่แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
.
หมอปลา เผยถึงประเด็นนี้ด้วยว่า ผมกล้ายืนยันว่า ผมไม่ได้มีการไปสร้างหลักฐานใดใดทั้งสิ้น แล้วน้องนักข่าวผู้หญิงก็ไม่รู้เรื่องนี้ ส่วนกรณีดราม่า เบลล์ ขอบสนาม ซึ่งผมก็ให้เบลล์ทำคลิป ก็ทำหน้าที่พากย์ฟุตบอลไป ส่วนทนายไพศาลเนี่ยเราเป็นทีมเดียวกัน แต่ทุกคนไม่รู้เรื่องเลยแม้กระทั่งตัวของสื่อมวลชนเอง
.
ผมว่ามันไม่แฟร์สำหรับบุคคลเหล่านี้ ซึ่งเค้าไม่รู้ แต่ตอนนี้ที่น้องมันพูด เพราะมันสงสารหมอปลา เรื่องนี้ไม่ต้องสงสารผมเพราะทัวร์มาลงผมบ่อย ผมยอมรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งสื่อไม่รู้ แต่ก็พยายามให้ช่องอื่นทำให้บทลงโทษบ้าง ซึ่งเมื่อคืน เพราะผมรู้ว่าน้องนักข่าวผู้หญิงโดนไล่ออก ผมก็โทรไปหาผู้บริหารคนหนึ่ง ผมก็อธิบายให้ฟัง แต่เค้าไม่ฟังผมแล้ว แต่ผมก็อธิบายไปว่า ผมต้องแสดงความรับผิดชอบเพราะเรื่องที่ทำให้น้องถูกไล่ออก มันเกิดจากหมอปลา มันไม่ได้เกิดจากน้องนักข่าวผู้หญิง
.
งั้นผมขอแสดงสปิริต ด้วยการขอกล่าวขอโทษพี่ พร้อมพี่หม่ำ จ๊กม๊ก พี่นุ้ย เชิญยิ้ม พี่บอล เชิญยิ้ม และทุกๆคนที่ผนเคยร่วมงานกับช่องนี้ ผมกราบขอโทษด้วย แต่จริงๆผมรักพวกพี่นะ แต่ผมต้องแสดงสปิริตทุกสิ่งทุกอย่าง ผมจะไม่ขอไปก้าวล่วงช่องนี้ ถ้าผมยังจะออกไปเสนอหน้าช่องนี้อยู่ ถ้าน้อง…มันเห็น มันจะคิดยังไง นักข่าวสาวคนนี้ไม่ใช่เป็นเหยื่อหมอปลา แต่หมอปลาใช้น้องไปจริงๆ
.
แล้วผมรู้สึกว่าบทลงโทษอันนี้มันรุนแรงเกินไปไหม ผมอธิบายในมุมผมไปแล้ว ซึ่งผมยอมรับผิดชอบทุกอย่างคือเจตนาของผม มันเป็นแบบนี้จริงๆ และผมไม่ได้มาปกป้องใคร แล้วผมก็เปรียบเทียบกับว่า น้องก็เหมือนหมาตัวหนึ่ง ที่คาบเหยื่อไปให้เขา สุดท้ายพอคุณได้เหยื่อเสร็จคุณก็ฆ่าหมาตัวนั้นตาย ผมก็แสดงสปิริตตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมจะไม่ไปยุ่งกับช่องของคุณอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรายการไหนรายการหนึ่งแม้กระทั่งรายการรับเชิญ
.
แล้วก็กราบขอโทษรายการที่ติดต่อมาก่อนหน้านี้ ผมไม่สามารถที่จะร่วมงานกับช่องคุณได้ และผมก็ขอกล่าววิงวอนเพจหรือสื่อต่างๆให้คุณลงข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดี จะขอแสดงความรับผิดชอบที่จะเยียวยาผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวที่โดนไล่ออก เป็นจำนวนเงินที่เจ้าตัวยอมรับได้ในแต่ละเดือนหรือฐานเงินเดือนที่เคยได้ จนกว่าจะหางานใหม่ได้
——————————-