ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฆ่าไม่ตาย!’อ๋อย-เต้น’รวมหัวปลุกผี’ทษช.’ตั้งกลุ่มเดินสายทั่วประเทศ ปลุกต้านสืบทอดอำนาจ

#ฆ่าไม่ตาย!’อ๋อย-เต้น’รวมหัวปลุกผี’ทษช.’ตั้งกลุ่มเดินสายทั่วประเทศ ปลุกต้านสืบทอดอำนาจ

9 March 2019
1250   0

“จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ”พร้อมอดีตแกนนำทษช.ประกาศตั้งกลุ่ม“ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย” เดินสายเปิดปราศรัยทุกภูมิภาคช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง รณรงค์ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ ไฟเขียวโอนคะแนนเสียงให้เป็นอิสระของแต่ละคน

9 มี.ค.62 เมื่อเวลา 14.00 น.ที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส ถ.หลานหลวง นายจาตุรนต์ ฉายแสง , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นพ.เหวง โตจิราการ , นายก่อแก้ว พิกุลทอง และอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดแถลงข่าวถึงอนาคตทางการเมืองหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ยุบพรรค กรณีการเสนอพระนามเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเข้าข่ายเป็นการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดย นายจาตุรนต์ กล่าวว่า วันนี้พวกเราเป็นอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ มาร่วมชี้แจงที่จะทำงานกันต่อ ดังที่ทราบที่มานั่งที่นี่เป็นส่วนหนึ่งแต่ยังมีสมาชิกอีกจำนวนมาที่มาร่วมทำงาน 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา ด้วยการอยากทำให้พรรคทษช.เป็นพรรคที่จะทำให้เกิดประชาธิปไตยขึ้นในบ้านเมือง ด้วยการมุ่งหยุดการสืบทอดอำนาจเผด็จการเพื่อตั้งรัฐบาลมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เราดำเนินการเรื่อยๆ จนได้รับการต้อนรับดีขึ้นเป็นลำดับ

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเสียดายที่พรรคถูกยุบ เมื่อพรรคถูกยุบและกรรมการบริหารพรรคถูกถอดสิทธิ์ และสมาชิกหมดความเป็นสมาชิก แต่ยังมีสิทธิ์ดำเนินการทางการเมืองได้ ทาง กกต.ได้ชี้แจงแล้วว่าสามารถช่วยหาเสียงพรรคอื่นๆ ได้ ส่วนสมาชิกอื่นๆ เกือบ 300 คน ส่วนใหญ่อยู่ระหว่างปรึกษาหารือแต่ละเขตเลือกตั้งว่าจะมีบทบาทอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมืองตามจุดมุ่งหมาย

ส่วนพวกเรา 9 คน มีความคิดเห็นร่วมกันที่จะตั้งใจว่า เมื่อเรามีเจตนารมณ์ชัดเจนมาแต่ต้นในการดำเนินการทางการเมือง เพื่อหยุดยังการสืบทอดอำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และสร้างประชาธิปไตยให้บ้านเมือง แม้เราไม่เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้วแต่จะหาช่องทางให้มีบทบาททางการเมืองที่เรามีจุดมุ่งหมาย โดยจากนี้จะเปิดเวทีสื่อสารกับประชาชนเพื่อให้ประชาชนที่สนับสนุนประชาธิปไตยร่วมทำภารกิจร่วมกันโดยจะทำกิจกรรมในภูมิภาคต่างๆ เราไม่ต้องการหยุดไปเฉยๆ เมื่อพรรคโดยยุบ เป็นความตั้งใจร่วมกัน

“การจะบอกว่าจะโอนคะแนนเสียงไปให้พรรคไหนนั้นเป็นเรื่องยาก ให้เป็นอิสระของแต่ละคน แต่มั่นใจว่าผู้สนับสนุนพรรคจะไม่หันไปสนับสนุนพรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจอย่างแน่นอน จะใช้เวลา 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งให้คุ้มค่าที่สุด และขณะนี้แนวโน้มคะแนนของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยก็ดีขึ้น แต่อีกฝ่ายก็พยายามสกัดเต็มที่ ทางกลุ่มจะมุ่งมั่นจะสานต่องานสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจที่ทำมาในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา” นายจาตุรนต์ กล่าว

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ภายหลังพรรคถูกยุบ แม้เส้นทาง ทษช.ครั้งนี้ยุติแล้ว แต่เส้นการสืบทอดอำนาจและการนำประชาธิปไตยกลับมา ยังไม่ยุติ และจะเดินหน้าต่อ การร่วมตัวกันวันนี้ไม่ได้ร่วมตัวกันของกลุ่มบุคคล แต่เป็นภาระกิจเพื่อประชาธิปไตย เราเรียกกลุ่มนี้ว่า “กลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย” เพื่อทำภารกิจกลุ่มในช่วง 14 วันก่อนเลือกตั้ง จะทำในนามอดีตพรรค ทษช.ไม่ใช่สถานะแกนนำ นปช.

“จากนี้จะออกเปิดเวทีในเวลาที่เหลืออยู่อย่างน้อย 4 เวทีทุกภาค เราเคารพในการตัดสินใจอดีต ทษช.ทุกท่านที่มีวิธีคิดและต่างกันออกไป แต่ส่วนของพวกเราจะเดินหน้าทันที่ เราหวังใจเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนที่เคยสนับสนุนจะตอบรับภารกิจนี้ และสนับสนุนพรรคที่เป็นประชาธิปไตยต่อไป” นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมระบุว่า ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นสำคัญสุด แต่ต้องพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตยก่อน การเดินสายเปิดเวทีปราศรัยนั้นจะทำทันที โดยหวังว่าผู้สนับสนุนพรรคไทยรักษาชาติ จะตอบรับแนวคิดนี้ เพื่อสนับสนุนพรรคฝ่ายประชาธิปไตยในการเลือกตั้ง

“ไม่มีพรรคไหนเป็นพรรคสาขา แต่จะบอกประชาชนว่า พรรคไหนสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ พรรคไหนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย โดยจะทำในนามอดีต ทษช.ไม่ใช่สถานะแกนนำ นปช.” นายณัฐวุฒิ กล่าว

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์