เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » # “ฆ่าเพื่อนกูทำไม!?.ทหารฝากคำถามถึงคนร้ายบึ้มยะลา

# “ฆ่าเพื่อนกูทำไม!?.ทหารฝากคำถามถึงคนร้ายบึ้มยะลา

15 September 2017
466   0

“ส.ต.ธเนตร” จากเด็กช่างเกเร อาสาสละชีวิตเพื่อชาติ”.

พิราบข่าว.Online- 14 กันยายน.2560.เวลา. 23:45.น.เพื่อนเผยเรื่องราวสุดซึ้ง “ส.ต.ธเนตร พุทโธ” จากเด็กช่างเกเรสมัครเป็นทหารเรือหลังปลดประจำการอาสาเป็นทหารพรานอยู่ยะลามานานเกือบ 10 ปี ทุกวินาทีทำเพื่อชาติตลอดขนาดช่วงลาพักยังเป็นจิตอาสามูลนิธิต่างๆโดยพูดเสมอว่า”ไม่อยากหายใจทิ้งอย่างไร้ค่า”สุดเจ็บแค้นลั่นถาม”พวกมึงฆ่าเพื่อนกูทำไม” วันนี้ (14 ก.ย.) จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณ อ.กาบัง จ.ยะลา 

เพื่อล่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดออกไปตรวจสอบ แล้วมีการจุดชนวนระเบิดขณะเดินทางบริเวณ อ.ยะหา จ.ยะลาก่อนที่จะมีการกดระเบิดซ้ำขณะตรวจสอบจุดเกิดเหตุส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 47 เสียชีวิต1รายคือ ส.ต.ธเนตร พุทโธจากการสูญเสีย ส.ต.ธเนตร พุทโธ ทางเพื่อนทหารได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นการไว้อาลัย และเล่าถึงความเสียสละทำเพื่อชาติบ้านเมืองจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต พร้อมฝากคำถามถึงผู้ก่อเหตุร้ายว่า “พวกมึงฆ่าเพื่อนกูทำไม” “ขอพื้นที่ตรงนี้ กล่าวอะไรหน่อยนะครับคงเป็นครั้งสุดท้าย 

… เรื่องราวนี้ของ “ต้น” … ต้นเป็นทหารพรานอยู่กรมทหารพรานที่ 47 จ.ยะลาตลอดชีวิตรับราชการเป็นทหารและทำตัวเป็นประโยชน์ตลอดมาจนวินาทีสุดท้ายในอดีตต้นเป็นเด็กช่างเกเรคนนึง ทำไม่ดีมาก็เยอะ วันนึงทุกอย่างเปลี่ยนไป ด้วยคำว่า”ทหาร” ต้นสมัครมาเป็นทหารเรือ ตอนอายุ 21 ปี ผมจำไม่ได้ว่าจังหวัดไหน หลังจากต้นปลดประจำการแต่เวลาไม่ได้ปลดความรักชาติออกไปจากตัวต้นด้วยต้นเลือกที่จะสมัครสอบต่อ มาเป็น อส.ทพ.(อาสาสมัครทหารพราน)ที่ จ.ยะลา คิดเสมอว่า แค่อยากช่วยชาวบ้าน อยากเห็นแผ่นดินดีขึ้น 


นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ต้นประจำการที่ยะลามาเกือบ10 ปี โดยปกติ เวลาทางกรมเข้าปล่อยลาพัก ด้วยความที่ต้นยังโสด ยังไม่มีภาระผูกพัน ต้นจะใช้เวลาว่างๆช่วงลาพัก 15 วัน ในการเป็นจิตอาสามูลนิธิต่างๆ มันจะพูดเสมอว่า “ไม่อยากหายใจทิ้งอย่างไร้ค่า” และเชื่อมั้ยครับ มันทำได้อย่างที่มันพูด ผมมีสิ่งหนึ่งที่อยากถาม…..#พวกมึงฆ่าเพื่อนกูทำไม เพื่อนกูไม่เคยคิดร้ายกับทุกชีวิต ทำงานทุกวันก็เพื่อช่วยเหลือทุกชีวิต มันไม่เคยมีจิตใจที่คิดแบ่งแยกอะไรเลย มันทำ มันช่วยหมด แล้วมึงทำเพื่อนกูทำไม

📹🐦.พิราบข่าว.🐦📹

สำนักข่าววิหคนิวส์

สำนักข่าววิหคนิวส์