เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คุก 41 ปี 12 เดือน! ทีมดูต้นทางบึ้มตู้ ATM ทำ อส.ปัตตานีดับ 3 นาย

#คุก 41 ปี 12 เดือน! ทีมดูต้นทางบึ้มตู้ ATM ทำ อส.ปัตตานีดับ 3 นาย

8 June 2021
551   0

☠️ชะตากรรมที่หนีไม่พ้น “ไม่ตาย ก็ติดคุก”
คุก 41 ปี 12 เดือน ทีมดูต้นทางบึ้มตู้ ATM – ระเบิด อส.ปัตตานีดับ 3 นาย
ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 41 ปี 12 เดือน “อำดุลเราะห์ อุเซ็ง” ฐานให้การสนับสนุนมือระเบิด ทำหน้าที่ดูต้นทางให้คนร้ายวางบึ้ม อส.ปัตตานีเสียชีวิต 3 นาย รวมทั้งถล่มตู้เอทีเอ็มเมื่อปี 56

👨‍⚖️นับเป็นอีกหนึ่งคดีความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีคำพิพากษาถึงที่สุดในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา โดยเมื่อวันที่ 20 เม.ย.64 ศาลจังหวัดปัตตานี ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีหมายเลขดำที่ อ.1252,1253/61 ซึ่งเป็นคดีคนร้ายก่อเหตุระเบิดโจมตีเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) สังกัดอำเภอเมืองปัตตานี เสียชีวิต 3 นาย บริเวณวงเวียนหอนาฬิกาเมืองปัตตานี ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 17 ก.พ.56 และเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี เช่นกัน เมื่อวันที่ 9 ต.ค.56 โดยมี นายอำดุลเราะห์ อุเซ็ง เป็นจำเลย

⚖️โดยความผิดตามคำพิพากษาของจำเลย ได้แก่ ความผิดฐานซ่องโจร, สมคบกันเพื่อก่อการร้าย, สนับสนุนทำให้เกิดระเบิดจนเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น, สนับสนุนการก่อการร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้าย อันก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต, สนับสนุนให้ฆ่าเจ้าพนักงานโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และสนับสนุนการพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

💥สำหรับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ อส. เสียชีวิต 3 นาย เกิดขึ้นในช่วงเที่ยงของวันที่ 17 ก.พ.56 คนร้ายได้นำระเบิด 2 ลูก น้ำหนักรวม 20 กิโลกรัม ไปวางซุกซ่อนไว้หน้าร้านอาหารบิ๊กเบ็น บริเวณสี่แยกวงเวียนหอนาฬิกา ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี แรงระเบิดทำให้ อส.อำเภอเมืองปัตตานี 3 นายเสียชีวิต มีประชาชนได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย

💥ส่วนเหตุการณ์ลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 9 ต.ค.56 โดยคนร้ายได้วางระเบิดตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี รวม 5 จุด มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ซึ่งในวันและเวลาไล่เลี่ยกันนี้ ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ จ.ยะลา จ.นราธิวาส และ จ.สงขลา รวมทั้งหมดกว่า 20 แห่ง
————————
นี้คือ บทสรุปของการกำหนดชะตากรรมของตนเอง ที่จบไม่สวยและเทียบไม่ได้เลยกับความสูญเสียของ”ผู้บริสุทธิ์”