การเมืองทั่วไป » #คุกมาแล้ว ! ตร.เตรียมเอาผิดม๊อบประชาชนปลดแอคแล้ว

#คุกมาแล้ว ! ตร.เตรียมเอาผิดม๊อบประชาชนปลดแอคแล้ว

11 August 2020
698   0

วันนี้ (11 ส.ค.2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เรียกฝ่ายสืบสวน และฝ่ายความมั่นคง ประชุมที่สำนักงานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชั้น 4 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้มีการเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามเรื่องการชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการรวมสำนวนการสอบสวน ในส่วนของนายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาในคดีความผิดปลุกปั่นยุยง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ จากกรณีร่วมจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพบมีการเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่จ.เชียงใหม่ และที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

พลต.ต.สมประสงค์ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด โดยระบุเพียงว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าพนักงาน ซึ่งไม่ได้รับมอบหมายเรื่องใดเป็นพิเศษ เนื่องจากทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฏหมาย ทั้งนี้ ในส่วนของการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีคณะทำงานแยกพิจารณาอีกชุดหนึ่ง ส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะไม่ได้รับผิดชอบพื้นที่ และไม่มีอำนาจเป็นผู้แถลงข่าว โดยผู้ที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต้องเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น

ด้านพล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รอง ผบช.น. ยอมรับว่ามาร่วมประชุมติดตามความเคลื่อนไหวชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ เช่นกัน โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิเสธจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุเพียงสั้นๆว่า มีภารกิจอื่นก่อนเดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปทันที