ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คิดฆ่าตัวตาย2ครั้ง ! เทอดไท นักร้องดังตกอับ ไร้งานแสดง

#คิดฆ่าตัวตาย2ครั้ง ! เทอดไท นักร้องดังตกอับ ไร้งานแสดง

8 July 2021
481   0

วันที่ 8 ก.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์ปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่งผลกระทบกับทุกครอบครัว ทุกอาชีพ ล่าสุดที่จังหวัดเชียงใหม่ ศิลปินล้านนาชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันในนาม ” เทิดไทย ชัยนิยม” หรือ นิตย์ เทอดไทย” นักร้อง และเป็นหัวหน้าวงดนตรีรำวงย้อนยุค”นิตย์เทอดไท” ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากสถานการณ์ covid ขณะนี้ จากเดิมที่เคยเป็นศิลปินขับร้องเพลงอยู่บนเวที มีรายได้วันละหลายพันบาท วันนี้ต้องมาทำงานเป็นลูกจ้างเต้นขายรถมือสองในพื้นที่ อำเภอสันป่า ตอง วันละ 300 บาท เพื่อหารายได้มาเลี้ยงชีพและดูแลครอบครับ ถึงแม้ว่ารายได้จะไม่มากเหมือนตอนร้องเพลง แต่ก็ต้องกัดฟันสู้เพราะไม่มีช่องทางไหนให้ได้ทำมาหากินแล้ว

” นิตย์ เทอดไทย” หรือ นายมานิตย์ รินยะ อายุ 61 ปี บอกว่า การระบาดของโควิด-19 นั้น สำหรับคนบันเทิงคือกลุ่มแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบ เหมือนการดึงปลั๊กไฟออกทุกอย่างดับลง และมืดมนมาจนถึงวันนี้ ซึ่งก็ตอนนี้มีแต่ความหวังว่าจะได้กลับมาแสดงบนเวทีกับงานที่รักอีกครั้ง ความหวังมีทุกวันแต่ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาแสดงเมื่อไหร่ อีกนานแค่ไหนสถานการร์ทุกอย่างก็ดูจะแย่ลงขึ้นเรื่อยๆทุกวัน เนื่องจากมีรายจ่ายเข้ามาตลอด เพื่อนร่วมอาชีพหลายคนก็ถอดใจ บางคนก็ถึงกับตัดใจขาย เครื่องไม้เครื่องมือทำมาหากิน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดนตรี ,เครื่องเสียง ,เวที อีกทั้งคนบันเทิงก็ไม่มีใครให้ความสนใจหรือยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาเลย

ที่ผ่านมา ตนนั้นมืดมนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายมาแล้วถึง 2 ครั้ง เพราะมันไม่ไหวจริงๆ แต่วันนี้ก็ต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อปากท้องลูกเมียอีกครั้ง แม้ว่าวงดนตรีของตนจะมีงานจองข้ามปีเยอะ แต่บางงานก็ต้องคืนเงินมัดจำให้กับเจ้าภาพไปเพราะไม่มีใครรู้ว่าจะได้จัดงานหรือไม่ ซึ่งจำนวนเงินส่วนนี้เป็นจำนวนเงินกว่า 2 แสนบาท ตนก็วอนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยื่นมือลงมาช่วยคนบันเทิง ที่ประกอบอาชีพสุจริตอาชีพนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ศิลปินคนเมืองลูกข้าวนึ้ง คนนี้ยังได้ได้ร้องเพลงโชว์ลูกคอเพลง”เสรีขอพร” ของนักร้องเสรี รุ่งสว่าง ซึ่งเป็นนักร้องดังในอดีต ให้กับผู้สื่อข่าวและคุณผู้ชมฟังอีกด้วย ซึ่งศิลปินท่านนี้นั้นก็ได้แต่หวังว่าจะได้กลับมาทำอาชีพที่รักอีกครั้ง