เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คอตกหน้าศาล ! นศ.หนุ่มตัดต่อรูปจนโดน 112 พี่น้ำตาคลอ พ่อเตือนก็ไม่ฟัง

#คอตกหน้าศาล ! นศ.หนุ่มตัดต่อรูปจนโดน 112 พี่น้ำตาคลอ พ่อเตือนก็ไม่ฟัง

30 June 2022
429   0

 

  วันนี้ (30 มิ.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wittawat Shima Ansusingh ซึ่งเป็นเซเลบการเมืองบนโลกออนไลน์ โพสต์ข้อความหัวข้อ “#บ่นก่อนนอน” เมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย. ระบุว่า “ไปเป็นพยานคดี​ ม.112 ที่ตัวเอง​เป็นคนแจ้งความไปเมื่อปี​ 64 จริงๆ ​คคิดอยู่นานมากว่าจะแจ้งความเองเลยดีไหม​ เพราะส่งเรื่องไปยังเพจของ​ DES หลายต่อหลาย​เดือนคอยตามก็ไม่คืบ​ ท้ายสุดเลยตัดสินใจ​แจ้งความ​เอง​

ตัวผู้กระทำความผิด​เป็นนักศึกษา​ปี​ 3​ มหาวิทยาลัย​รัฐแห่งหนึ่งในภาคอีสาน​ เด็กคนนี้มาโต้แย้งกับผมเรื่องงบสถาบันฯ ​ในเพจข่าวเพจหนึ่ง​ เจ้าตัวเชื่อมั่นในข้อมูล​ที่ตัวมีมากๆ​ ซึ่งเอามาจากประชาไท​ และสมผัก (นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล)​ ผมเองก็เอาข้อมูล​จริง​ไปแย้งจนโต้เถียงกัน​ ท้ายสุดน้องเขาคงหงุดหงิด​สลิ่มแบบผม​ เลยโพสต์​ภาพตัดต่อ​ ร.๙ และ​ ร.๑๐​ อย่างมั่นใจว่าคือภาพจริง​ พร้อมทั้งปรามาส​ว่า​ คนแบบนี้สลิ่มกราบไหว้บูชา​ไปได้ยังไง​ ผมจึงจบบทสนทนา​ว่า​ งั้นไปพิสูจน์​ที่ศาล​ น้องยังกดหัวเราะแบบไม่แยแส

หลังจากกระบวนการ​ยุติธรรม​ตามขั้นตอนมาถึงที่ศาล​ ภาพวันนี้ที่ผมเห็น…

คือเด็กผู้ชาย​หน้านิ่งเฉย​ ที่เดินก้มหน้า​ตลอด​เวลา​ ข้างกายคือพี่สาวและพ่อ​ ซึ่งเข้ามาคุยกับผม​ ตัวพี่สาวร้องไห้​ บอกว่าน้องสนใจการเมืองมากตั้งแต่​เข้ามหาวิทยาลัย​ เคยลงมาชุมนุม​ที่กรุงเทพฯ ​อยู่สองครั้ง​ อ่านแต่เพจการเมือง​ เรียนก็ไม่ดี​ วันๆ ตามแต่เรื่องบ้านเมือง​ พ่อเองเป็นข้าราชการ​เกษียณอายุ​ก็พยายามบอกข้อมูล​แต่เขาไม่เชื่อ​ นั่งพูดคุย​กันสักพักเจ้าตัวก็หันมายกมือไหว้ขอโทษ​ผม​ พ่อเขาบอกกับผมว่า​ “…ลูกผมจะไม่ทำผิดอีก​ ช่วยเชื่อลูกชายผมทีนะคุณ…” ระหว่างสืบจำเลย​ ผมเห็นพ่อเขาถอนหายใจอยู่หลายหน​ พี่สาวก็นั่งตาแดงก่ำ

ผมไม่รู้​หรอกนะว่าเขาจะกลับใจไหม​ และผลคำพิพากษา​จะออกมายังไง​ แต่ภาพที่เห็นคือคนที่เสียใจที่สุดไม่ใช่คนทำ​ แต่คือครอบครัว​ ส่วนศาสดา​ก็ไม่ได้​รับรู้​อะไรอยู่แล้ว​ ส่วนไอ้พวกที่ช่วยคอมเมนต์รุมยำผม​ ก็ไม่มีใครมาช่วย​ นี่แหละชีวิตผลไม้​พิษ​ของจริง​ จะมีเด็กแบบนี้อีกกี่คน​ น่าเศร้านะ​ แต่ทำผิดก็ต้องชดใช้​กรรมครับ

เดือนกรกฎา​ฯ มีสืบอีกคดี … รายนั้นเป็นคนรู้จักผมด้วย​ เคยเตือนหลังไมค์​ก็ไม่หยุด​ ผมเสียใจนะที่ต้องแจ้งความคนที่รู้จัก​ จริงๆ​ เฮ้อออ #สนับสนุนม112