ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คสช.แจ้งเอาผิด! 5แกนนำฝืนคำสั่งชุมนุม ยันรัฐบาลเข้าใจข้อเรียกร้อง

#คสช.แจ้งเอาผิด! 5แกนนำฝืนคำสั่งชุมนุม ยันรัฐบาลเข้าใจข้อเรียกร้อง

22 May 2018
622   0

รองโฆษก ตร. ยันการชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ไม่ตรงตามนัยยะ พรบ.ชุมนุมสาธารณะ ขัดคำสั่ง คสช. เตรียมดำเนินคดี 5 แกนนำ ยันรัฐบาลเข้าใจข้อเรียกร้อง มีเลือกตั้งตามโรดแมป

Inn – พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ในฐานะทีมโฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่วมกับ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวชี้แจงประเด็นการชุมนุมทางการเมืองของคนอยากเลือกตั้ง โดย พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่เป็นการชุมนุมตามนัยยะของ พระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ การชุมนุม 2558 เนื่องจากว่าเป็นการชุมนุมทางการเมือง และการชุมนุมครั้งนี้เป็นการทำกิจกรรมต้องห้ามขัดคำสั่งคสช ที่ 3/2558
ทั้งนี้ ได้จัดกำลังตำรวจทั้งสิ้น 20 กองร้อย โดยมีกำลังพล ทั้งสิ้น 3,000 กว่านาย และมีการเฝ้าระวังจากกลุ่มมือที่สามที่จะทำให้เกิดสถานการณ์บานปลาย และได้มีคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยใน ภาพรวมมากที่สุดทั้งนี้ฝ่ายกฎหมายของ คสช. ได้ ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ชนะสงคราม แล้วเพื่อให้ ดำเนิน คดีกับแกนนำทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม,นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์,นายเอกชัย หงส์กังวาน, นายปิยรัตน์ จงเทพ, น.ส. ณัฏฐา มหัทธนา โดยมีข้อหาร่วมกันชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ ใดๆที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้า คสช.

สำนักข่าววิหคนิวส์