ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คสช.เร่งเอาผิดม็อบอยากเลือกตั้งบิดเบือน

#คสช.เร่งเอาผิดม็อบอยากเลือกตั้งบิดเบือน

26 March 2018
613   0

ฝ่ายกฏหมายเร่งตรวจสอบ คนอยากเลือกตั้งรวมพลเดินมากองทัพบกผิดกฎหมายใดบ้าง ใช้ข้อมูลบิดเบือนโจมตีรัฐบาล ยันจนท.ยึดกฎหมายเพื่อความเรียบร้อย

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือก ที่นําโดย นายสรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว และนายรังสิมันต์ โรม ที่ถือว่าเป็นผู้ที่มีคดีติดตัว และศาลมีคำสั่งห้ามจัดกิจกรรมในลักษณะของการยุยงปลุกปั่น หรือกระด้างกระเดื่อง นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวมายังกองทัพบก ถ.ราชดำเนินนอก โดยใช้รถขายเสียงในการปราศรัยตลอดเส้นทาง ว่า ขณะนี้ ทางฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการตรวจสอบในรายละเอียด ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายใดบ้าง และทำผิดเงื่อนไข พ.ร.บ.การชุมในที่สาธารณะหรือไม่ ที่มีการใช้เครื่องขยายเสียง มีการชุมนุนเกินกำหนดเวลาที่ได้ขออนุญาติ และกีดขวางการจราจร เนื่องจากก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าว ทาง คสช. ได้รับการประสานขออนุญาตจัดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และจะเดินทางมายื่นหนังสือที่ กองบัญชาการกองทัพบก แต่ทางแกนนำได้เดินทางมาเพื่อปราศรัยโจมตีการทำงานรัฐบาล และคสช. ซึ่งมีข้อมูลที่บิดเบือนและความเป็นจริง

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานด้วยความอดทนและเหมาะสม เพื่อให้บรรยกาศการจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถึงแม้จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามผลักดันเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ามายังหน้ากองบัญชาการกองทัพบกก็ตาม แต่ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่มีเหตุปะทะกันอย่างรุนแรงเกิดขึ้น


Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์