ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คสช.ตอกหน้า’นักร้องเรืองไกร’แจงชัดขบวนพาเหรดไม่ฝืนคำสั่ง”หัวหน้าคสช.”

#คสช.ตอกหน้า’นักร้องเรืองไกร’แจงชัดขบวนพาเหรดไม่ฝืนคำสั่ง”หัวหน้าคสช.”

6 February 2018
934   0

คสช.ตอกหน้า’นักร้องเรืองไกร’ขบวนพาเหรดและแปรอักษรงานบอลประเพณี’ไม่ผิด’เหตุได้ไฟเขียวให้ชุมนุมไดเแล้ว จวกอย่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมากเกินไป

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. แหล่งข่าวระดับสูงจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. ให้ตรวจสอบขบวนพาเหรดและการแปรอักษรในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายการชุมนุมทางการเมือง อันฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ข้อ 12 หรือไม่นั้น ว่า คำสั่ง หน.คสช.ที่ 3/2558 ข้อ 12 คือ ห้ามมั่วสุม หรือชุมนุนทางการเมืองเกินกว่า 5 คน มิเช่นนั้นจะเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งนี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาทจริง แต่หากการกระทำดังกล่าวได้รับอนุญาตจากหัวหน้าคสช. หรือผู้ได้รับมอบหมาย การกระทำดังกล่าว ก็จะไม่ถือว่าเป็นความผิดแต่อย่างใด

แหล่งข่าวจาก คสช. กล่าวต่อว่า ดังนั้น การที่ ผบ.ทบ., ผบ.พล.ม. 2 รอ. ซึ่งเป็นผู้ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าคสช. ได้กล่าวเชิงอนุญาต ว่าไม่มีการขัดขวางการจัดงานดังกล่าวต่อประชาชนทั่วไป ย่อมแสดงให้เห็นแล้วว่า คสช.ได้ทำการอนุญาตให้มีการชุมนุมแล้ว การชุมนุมดังกล่าวจึงไม่มีความผิดตามที่นายเรืองไกร ยื่นเรื่องถึง นายกฯให้ตรวจสอบแต่อย่างใด

“การที่นักการเมืองจะยื่นฟ้องอะไร ควรจะดูในเรื่องของความสงบสุขของบ้านเมืองด้วย ไม่ใช่เห็นแก่ประโยชน์ตัวเองเกินไป ไม่เคยเห็นความสงบสุขของชาติ ตามที่ปากพูด หยิบเอาทุกอย่างมาเป็นประเด็นการเมืองเพื่อประโยชน์ตามที่ตัวเองต้องการทั้งนั้น” แหล่งข่าวจาก คสช.กล่าว

Cr.dailynews

สำนักข่าววิหคนิวส์