ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ความมั่นคงระทึก!!จับตาพธม.คืนชีพ

#ความมั่นคงระทึก!!จับตาพธม.คืนชีพ

2 August 2017
754   0

            2 ก.ค.60 เมื่อเวลา 12.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้องคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ว่า เมื่อศาลพิจารณาตัดสินออกมาแล้ว ทุกคนต้องเคารพในคำตัดสิน

         แนวหน้า – ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมตั้งข้อสังเกตว่า ที่ยกฟ้องคดีนี้ เพราะมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ร่วมเป็นจำเลยอยู่ด้วย พล.อ.ทวีป กล่าวว่า แต่ละคนก็คิดกันไปได้ แต่ศาลพิจารณาตามพยานหลักฐาน ทุกอย่างมีขั้นตอน
            “ผมเชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรมของบ้านเราเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพ พิจารณาด้วยความยุติธรรมจากหลักฐานที่มีอยู่ ดังนั้น จึงอยากให้ทุกคนเคารพ”

             ต่อข้อถามว่า เมื่อผลการตัดสินออกมาเช่นนี้ เกรงว่า กลุ่มพันธมิตรจะออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ เลขาฯสมช. กล่าวว่า อะไรก็ตามที่อาจจะเกิดเป็นสาเหตุของเหตุการณ์ที่จะตามมาได้ เราไม่ประมาท ประชาคมข่าวกรองจะช่วยกันติดตาม แต่ขณะนี้ยังไม่มีเหตุบ่งชี้อะไร
              เมื่อถามว่า ผลการตัดสินเช่นนี้จะส่งผลทำให้สถานการณ์บริเวณหน้าศาลวันที่ 25 ส.ค.ที่จะมีการพิพากษาคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่อนคลายลงด้วยหรือไม่ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า เป็นเรื่องอนาคต ตนไม่สามารถล่วงรู้ว่าใครจะคิดอย่างไร แต่อยากให้ทุกคนเคารพกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครไปแทรกแซงได้

สำนักข่าววิหคนิวส์