เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ควรแม่นยำในยุทธศาสตร์ ! ดร.เทอดศักดิ์ย้ำแบบนี้เพราะ?

#ควรแม่นยำในยุทธศาสตร์ ! ดร.เทอดศักดิ์ย้ำแบบนี้เพราะ?

25 May 2020
639   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์ การเมือง การปกครอง ได้โพสข้อความระบุว่า ควรแม่นยำในยุทธศาสตร์

หลักการแก้ปัญหาในเดือนพฤษภาคม คือเครียร์ปัจจัยภายในประเทศให้จบ ยกเลิกเคอร์ฟิวส์ ให้คง พรก.ฉุกเฉิน เปิดทุกอย่าง เว้นเปิดเรียนจริง ให้ลากไป 1 กรกฎาคม เพื่อดูหน้าไพ่ปัจจัยภายนอกประเทศ ถึงเวลาต้องเปิดหน้าไพ่ หงายออกมาให้หมด มิถุนายนจะได้เดินเกมส์เปิดนอกประเทศต่อ

หมากทุกตัวในกระดานมันมีเวลาของมัน คนยังทนอยู่เพราะได้เยียวยารอบที่ 2 ยิ่งยื้อ วอกแวก ขาดความแม่นยำในยุทธศาสตร์ จะลากการปลดล๊อคในประเทศไปอีก 4 เฟส จะหนีไม่พ้นการต่อต้าน จนกลายเป็นการจราจล ที่สหรัฐ อินเดีย ปากีสถาน ฯลฯ กำลังเผชิญอยู่ คำชมจะพลิกเป็นคำด่า ชนะจะกลายเป็นแพ้ อย่านำหลักคิดของเกาหลีใต้เรื่องการเปิดสถานบันเทิง มาเปรียบเทียบกับไทย ไทยคือต้นแบบ เกาหลีไต้มิได้เดินหลักแบบไทย จึงเอาเพียงปรากฎการณ์มาเปรียบเทียบกันจึงมิได้

เกมส์นี้ยังอีกยาว ต้องเดินตามกรอบเวลา เพราะยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกมาก ปัจจัยภายในประเทศที่ว่ายาก ปัจจัยภายนอกยากกว่ามากมายนัก  นี่คือสาเหตุต้องเลื่อนเปิดเรียนเป็นเกมส์สุดท้ายในเดือนกรกฎาคม ควบคู่การเก็บเกี่ยว โดยให้เรียนออนไลน์ไปก่อน หากแม่นยำตามหลักยุทธการ  “ไวรัสพินาศ ประชาชนพ้นภัย” อันเป็นหลักการบริหารองค์การในสถานการณ์วิกฤติ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และสันติสุข จะเกิดขึ้นอย่างถาวร

“ การเมือง การปกครอง มันมีเวลาของมัน พลาดหมากเดียว ล้มทั้งกระดาน “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

25 พฤษภาคม 2563