ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ครูจอมทรัพย์นอนคุกวืดประกัน !! ศาลห้าม DSIพร้อมร่วมมือหากถูกสอบโยงพยานเท็จ

#ครูจอมทรัพย์นอนคุกวืดประกัน !! ศาลห้าม DSIพร้อมร่วมมือหากถูกสอบโยงพยานเท็จ

27 November 2017
814   0

           ศาลไม่ให้ประกัน “ครูจอมทรัพย์” ชี้ เป็นคดีสำคัญ หวั่นยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หลบหนี  คุมส่งเข้าเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ขณะที่ รองโฆษก DSI ระบุ พร้อมร่วมมือ หากตำรวจประสานเชิญ จนท.สอบปากคำหลังถูกซัดทอดมีส่วนรู้เห็นคดีพยานเท็จ

          27 พฤศจิกายน 2570 inn -ศาลจังหวัดนครพนม ไม่ให้ประกันตัว นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโครต ผู้ต้องหาคดี ร่วมขบวนการจ้างพยานเท็จเพื่อรับผิดแทน หลัง ตำรวจคุมตัว ไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขัง ทั้งนี้ ญาติครูจอมทรัพย์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงิน 200,000 บาท  เพื่อขอปล่อยชั่วคราว 
           ศาลพิจารณาแล้ว ไม่ให้ประกันตัว เพราะคดีนี้เป็นคดีสำคัญ  หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวอาจไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และหวั่นหลบหนี ภายหลังศาลไม่ให้ประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้คุมตัวครูจอมทรัพย์ ไปควบคุมไว้ที่ เรือนจำกลางจังหวัดนครพนมต่อไป
           ขณะที่ ความคืบหน้าภายหลังจาก นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาในคดี ร่วมขบวนการรับจ้างทำผิด ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างถึงเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องของพยานเท็จ นั้น 

          ล่าสุด จากการสอบถาม พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยระบุว่า ตามขั้นตอน หากมีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีต่างๆ นั้น และทาง พนักงานสอบสวน จะเชิญบุคคลนั้นๆ ไปให้ข้อมูลทางคดี จะต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องทำหนังสือประสานถึงหัวหน้าหน่วยงาน  
          และการตรวจสอบในส่วนของ ดีเอสไอ เอง จะต้องตรวจสอบก่อนว่า เจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ ที่ถูกกล่าวอ้างถึงนั้น ไปทำหน้าที่ในบทบาทของ ดีเอสไอ หรือ บทบาทของกระทรวงยุติธรรม แต่ทั้งนี้ หากได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวนเข้ามาดีเอสไอก็พร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ 
สำนักข่าววิหคนิวส์