เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คนไทยฟังแล้วสลดใจ!’อนุสรณ์’อัด’บิ๊กตู่’ตระบัดสัตย์ส่ออัลไซเมอร์

#คนไทยฟังแล้วสลดใจ!’อนุสรณ์’อัด’บิ๊กตู่’ตระบัดสัตย์ส่ออัลไซเมอร์

31 January 2018
631   0

31 ม.ค. 61 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ยืนยันไม่เคยสัญญาประกาศเลือกตั้งวันไหนว่า คนไทยฟังแล้วรู้สึกสลดใจ ไม่รู้ว่า ท่านกล้าพูดเช่นนั้นได้อย่างไร เพราะถ้าย้อนกลับไปก่อนรัฐประหาร 2557 ท่านก็เคยบอกว่า จะไม่ยึดอำนาจแต่ท่านก็ยึด หลังจากยึดอำนาจก็บอกว่าท่านไม่ใช่นักการเมืองตลอด 3 ปี 9 ครั้ง แต่เมื่อเดือนมกราคม 2561 ท่านก็ยอมรับว่า เป็นนักการเมือง เรื่องการเลือกตั้งท่านก็ไปบอกนายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะเลือกตั้ง 2558 บอกบันคีมูน เลขาธิการยูเอ็น จะเลือกตั้ง 2560 ไปเยือนสหรัฐอเมริกา ยิ่งกว่าพูด

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า รวมถึงได้บันทึกไว้ในแถลงการณ์ร่วม ซึ่งไม่ใช่การพูดคุยเฉพาะโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากับพล.อ.ประยุทธ์ แต่เป็นแถลงการณ์ร่วม ระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับประเทศไทยที่เขียนไว้ชัดเจนว่า จะจัดให้มีการเลือกตั้งในปี 2561 วันที่ 10 ตุลาคม 2560 ท่านยังยืนยันว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในปี 2561 จนกระทั่งสหภาพยุโรป ได้ยึดมั่นในคำพูดและยอมที่จะกลับมาติดต่อบนพื้นฐานคำมั่นสัญญาการเลือกตั้ง

“เมื่อพิจารณาข้อเท็จจริงตั้งแต่ก่อนยึดอำนาจ ท่านพูดแล้ว ไม่ทำตามคำพูด ความจริงตรงข้ามกับสิ่งที่ท่านพูด ท่านกรุณาอยู่กับร่องกับรอย สัญญาต้องเป็นสัญญา คนไทยเป็นคนชอบพูดตรงๆจะเอาอย่างไรก็บอกเขา อยากอยู่ในอำนาจก็บอกตรงๆ คนไทย ไม่ชอบศรีธนญชัย ไม่ชอบการโกหก ตระบัดสัตย์ ไม่มีใครชอบที่ตัวเองเป็นคนโง่และถูกหลอก ไม่จำเป็นต้องใช้มหัศจรรย์ทางกฎหมาย” อนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ทั้งการไม่ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม แล้วอ้างว่า เมื่อพรรคการเมืองปฏิบัติตามกฏหมายไม่ทันก็ออกประกาศ 53 / 60 และ สนช. ก็ใช้ประกาศฉบับดังกล่าว เป็นข้ออ้างในการขยายระยะเวลาบังคับใช้กฎหมายออกไป 90 วัน หาเศษหาเลยเล็กๆน้อยๆทางการเมืองท่านก็เอาหรือไม่ ตอนนี้คนไทยเข้าใจแล้วว่า ที่ท่านยึดอำนาจ ท่านตัดสินใจวางแผนมาตั้งแต่ต้น

“การมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มี ส.ว. สรรหา 250 คน เป็นการคิดวางแผนทำกันอย่างเป็นกระบวนการ ความจริงนักการเมืองอดทนได้ แต่มันเป็นการสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ดี หรือไม่ โกหกเป็นนิจ พูดแล้วไม่ทำ ในทางการแพทย์คนที่มีอาการขี้หลงขี้ลืมต้องไปตรวจว่า เป็นอัลไซเมอร์ ควรไปพบแพทย์โดยด่วนหรือไม่” รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์