เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คนโกงปั้นลูกเป็นนายก ! หมอวรงค์ ถามแบบ นี้เหรอ “ประชาธิปไตย”

#คนโกงปั้นลูกเป็นนายก ! หมอวรงค์ ถามแบบ นี้เหรอ “ประชาธิปไตย”

21 March 2022
369   0

     21 มี.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชาธิปไตย 100% คืออะไร พรรคการเมืองที่มีนายทุนโกงชาติ ตั้งขึ้นมา ใช้เงินโปรยผ่าน ส.ส. และหว่านผ่านหัวคะแนนคุมฐานเสียง ประชาชนใช้เวลาเพียง 3 วินาที

หลังจากนั้น ส.ส. ทุกคน ต้องปฏิบัติตามนายทุนเจ้าของพรรค ที่ชี้นิ้วกำหนด และไม่เคยเห็นหัวประชาชนอีกเลย

นายทุนเจ้าของพรรค สามารถกำหนดได้หมด จะให้ใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ส่วนใหญ่ก็เป็นทายาท ไม่น้องเขย น้องสาว หรือหวังจะปั้นลูกสาว

และสุดท้ายก็จะเป็น หุ่นเชิดให้กับพ่อที่เป็นนายทุนโกงชาติมากำหนดชะตาประเทศ วังวนเดิมๆ จะกลับมาอีกหรือ

สิ่งที่พรรคการเมืองแบบนี้ดำเนินการ เราต้องยอมรับว่า ช่วงใหม่ๆ ก็ใช้วิธีการซื้อตัว ส.ส. มีการควบรวมพรรค เพื่อให้ตนเองเป็นพรรคใหญ่ อาศัยสื่อในเครือของทุนโกงชาติปั่นกระแส ร่วมกับโครงข่าย เพื่อให้ติดตลาด

สุดท้ายก็หนีไม่พ้นออกนโยบายประชานิยม ล้างสมองประชาชน ผสมผสานกับการโกงชาติ เอาผลประโยชน์ชาติไปแลกกับมหาอำนาจ ที่หวังครอบงำประเทศไทย

ออกกฎหมายล้างผิด ดำเนินการทุจริตเชิงนโยบาย ศาลตัดสินว่าทุจริตกลับไม่ยอมรับ ใช้วิธีการหนี เที่ยวมาบอกว่าอยากกลับบ้าน แต่ไม่ยอมรับผิด ไหนละความเสมอภาค เท่าเทียมทางกฎหมาย นี่หรือคือประชาธิปไตย 100%

การที่ประเทศจะต้อง วนเวียนกลับมาเจอแต่สิ่งเหล่านี้ ซ้ำแล้วซ้ำอีกแบบซ้ำซาก อย่าคิดว่าประชาชนจะยอมนะ เพราะประชาชนต้องการ การแก้จน ความอยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืน ลูกหลานมีการศึกษาที่ดี ต้องการการถ่วงดุลย์อำนาจ ของนักเลือกตั้งที่ได้อำนาจในช่วง 3 วินาทีแต่เอาไปอ้างตลอด

โลกกำลังเปลี่ยนดุลอำนาจต่างๆ กำลังสร้างสมดุลย์ใหม่ ลมตะวันออกกำลังพัดแรงขึ้น การโกงแต่อ้างว่ามีผลงานต้องถูกจัดการ การแสวงหาประชาธิปไตย 100% เป็นเพียงวาทกรรมหลอกประชาชน เพราะอดีตเคยบอกเราไว้ แต่ความจริงที่ต้องเกิดคือ เราต้องช่วยกันปราบโกง ประชาชนจึงจะหายจน.