เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คนละครึ่งระวังซวย ! โฆษกคลังชี้ ไม่ใช้สิทธิ์ ก่อน 14 ก.ย.ถูกตัดสิทธิ์

#คนละครึ่งระวังซวย ! โฆษกคลังชี้ ไม่ใช้สิทธิ์ ก่อน 14 ก.ย.ถูกตัดสิทธิ์

13 September 2022
235   0

 

 

โฆษกกระทรวงการคลัง เตือนประชาชนผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ทั้งรายเก่าและรายใหม่ ให้รีบใช้จ่ายครั้งแรก ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออีกจำนวน 1.05 ล้านราย ภายในวันพุธที่ 14 ก.ย. เวลา 22.59 น. มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิทันที

 

เตือนแล้วนะ !! รีบใช้สิทธิ์ ครั้งแรก “คนละครึ่ง เฟส 5” ก่อนวันที่ 14 กันยายนนี้
สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้กดยืนยันสิทธิ์ เข้าไปกดยืนยันในแอปฯ เป๋าตัง ตลอด 24 ชม.

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ประชาชนต้องใช้สิทธิ์ก่อนวันที่ 14 ก.ย. นี้ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปิดให้ประชาชนได้ใช้จ่ายแล้วตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้มียอดค่าใช้จ่ายประมาณ 20 ล้านคน รวมเป็นเงินกว่า 1 หมื่น 2 พันล้านบาท แบ่งเป็นที่ประชาชนใช้จ่ายสะสมกว่า 6 พัน 2 ร้อยล้านบาท และส่วนที่รัฐร่วมจ่ายอีกกว่า 6 พัน 2 ร้อยล้านบาท

สำหรับประชาชนที่เคยใช้คนละครึ่งเฟส 4 ที่ได้กดยืนยันสิทธิ์ไปแล้ว จะต้องใช้จ่ายผ่านแอปฯ เป๋าตัง ครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย. 65 หากไม่ใช้จะถูกตัดสิทธิ์ โดยเมื่อใช้จ่ายครั้งแรกเรียบร้อยแล้ว จะสามารถทยอยใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65 จึงขอเชิญชวนประชาชนรายเดิมที่เคยใช้โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่ยังไม่ได้กดยืนยันสิทธิ์ ให้เข้าไปกดยืนยันสิทธิ์เพื่อเข้าร่วมโครงการเฟสที่ 5 ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของร้านค้าผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมโครงการยังสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ได้ จนกว่ากระทรวงการคลังจะปิดรับสมัคร โดยสามารถตรวจสอบคุณสมบัติได้ทาง www.คนละครึ่http://xn--72c.com/

ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์