ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คนบริจาคโดนแน่ ! พี่ศรี จัดหนัก เอาผิดฐานยุยงสงเสริม รับโทษครึ่งหนึ่ง

#คนบริจาคโดนแน่ ! พี่ศรี จัดหนัก เอาผิดฐานยุยงสงเสริม รับโทษครึ่งหนึ่ง

19 October 2022
271   0

ศรีสุวรรณ’ บอก ร่างกายเริ่มระบม ถูกหมัดที่แก้มซ้าย ที่คอ และเจ็บที่ชายโครง เพราะถูกเตะ ย้ำไม่ขอเจรจาไม่ว่ากรณีใด ไม่ขอพบ ไม่ขอเคลียร์ ชี้ ‘คนบริจาคเงินให้’ มีความผิดฐานยุยงส่งเสริม ต้องรับโทษกึ่งหนึ่ง

ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวในรายการ ‘ข่าวเย็นประเด็นร้อน’ กับทิน โชคกมลกิจ และ เปรมสุดา สันติวัฒนา ตอนหนึ่งว่า

“เจ็บกายไม่เท่าไหร่ แต่เจ็บใจมากกว่า การที่เราไปร้องเรียนถือเป็นเรื่องปกติของเราอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายอะไร รัฐธรรมนูญก็ให้ความคุ้มครองในการตรวจสอบเป็นเรื่องปกติ แต่อยู่ๆ ก็มีคนที่แอบอ้างมาโดยตลอดว่าสนับสนุนประชาธิปไตย แต่มาไม่พอใจผม แล้วมาแสดงออกโดยใช้กำลัง เกิดการย้อนแย้งกันในตัวเอง การที่คุณไปโพนทะนาบอกคนอื่น แต่กลับมาใช้กำลังแบบนี้ มันก็เลยทำให้เรารู้สึกเจ็บใจ มากกว่า”

“ร่างกายตอนนี้เริ่มระบมบ้างแล้ว ถูกหมัดที่แก้มซ้าย ที่คอ และเจ็บที่ชายโครง เพราะถูกเตะ ไปหาหมอมาเรียบร้อยแล้ว และได้บันทึกเป็นหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดีที่ได้แจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน ผมเดินหน้าฟ้องแน่นอน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 295 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตอนนี้ไม่ขอเจรจาไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น คนมาทำร้าย ผมจะให้ผมถอยไม่มีทางแน่นอน”

“การไปไลฟ์สดของคู่กรณี และแปะเลขที่บัญชี สะท้อนให้เห็นถึงการเตรียมการมาอย่างดี หวังผลปัจจัย หรือ ผลประโยชน์ในอนาคต เขาไลฟ์สด แสดงเลขบัญชี จริงๆ การบริจาคทำได้ แต่เข้าข่ายความผิด คนบริจาคให้กับคนที่มาทำร้ายผม ตามมาตรา 84, 85, 87 ในฐานะยุยงส่งเสริมให้กระทำผิด ต้องรับโทษในอัตรากึ่งหนึ่งของผู้รับโทษนั้น”

ส่วนว่าจะไปตามฟ้องหรือไม่ “ยังไม่บอก บอกได้แค่ว่ามีความผิดตามกฎหมาย”

นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวด้วยว่า “ไม่ขอพบ หรือเคลียร์กับนายวีรวิชญ์ ไม่ว่ากรณีใดๆ ถ้าจะเชิญผมไปออกรายการ ต้องไม่มีฝ่ายคู่กรณีเด็ดขาด”