ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #คนดังดับอีก ! นาธาน โอมานศิลปินดังป่วยโลหิตจางติดเชื้อกระแสเลือด

#คนดังดับอีก ! นาธาน โอมานศิลปินดังป่วยโลหิตจางติดเชื้อกระแสเลือด

4 July 2020
729   0

วันที่ 4 ก.ค.63 ในโลกออนไลน์กำลังมีกระแสแห่ร่วมแสดงความอาลัย  หลังมีรายงานแจ้งว่าทางด้าน ดร.ไพบูลย์ บุตรเลียบ ผู้ใกล้ชิดซึ่งเป็นหัวหน้าของ นาธาน โอมาน อายุ 45 ปี  อดีตศิลปินชื่อดัง ที่ภายหลังได้มาทำงานในเครือของบริษัท เปิดเผยว่า

นายนาธาน ได้เสียชีวิตในวันนี้ เมื่อเวลา 09.35 น. ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด โดยหลังจากนี้จะได้เคลื่อนร่างของนาธาน ไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิด ในเขตทุ่งครุ

หลังจากเรื่องราวการจากไปกะทันหัน ของนาธาน เหล่าบรรดาแฟนคลับและคนในวงการบันเทิงต่างร่วมโพสต์ข้อความแสดงความอาลัย นาธาน เป็นจำนวนมาก

สำหรับ นาธาน โอมาน มีชื่อจริงว่า สุธัญ โอมานันท์ เกิดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2518 เป็นนักร้อง นักแสดง ที่มีผลงานและเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ก่อนที่จะออกจากวงการบันเทิง

สำหรับประวัติของ นาธาน โอมาน เป็นบุตรของนายธัญญา และ นางอุทัยวรรณ นาธาน มีน้องสาวร่วมบิดามารดา 1 คน ชื่อเล่น น็อต นาธาน มีชื่อโดยกำเนิดว่า ธัญญวัฒน์ หยุ่นตระกูล สำเร็จชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนดรุณศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช และเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนทุ่งสง

ซึ่งอยู่ในจังหวัดเดียวกัน เมื่อสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นาธานก็ได้หนีไปใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาที่วิทยาลัยเพาะช่าง 2 ปี แล้วต่อปริญญาตรีศิลปศาสตร์ คณะครุศาสตร์ (เอกศิลปะ) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

โดยนาธานเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการถ่ายแฟชั่นนิตยสารอย่างอิมเมจ ลิปส์ ป๊อบทีน จากนั้นก้าวมาเป็นศิลปินนักร้องค่ายอาร์เอส มีอัลบั้มแรกในสไตล์ป็อปร็อกที่ชื่อ Nathan ต่อมาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งจากหนังสือพิมพ์และทางโทรทัศน์ที่เชิญไปสัมภาษณ์เหตุการณ์รอดชีวิตจากภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ

หลังจากนั้น 2 ปีออกผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 คือ สิ่งที่เรียกว่าหัวใจ ที่มีแนวดนตรีได้กลิ่นอายของเนปาล รวมถึงในมิวสิกวิดีโอด้วยเช่นกันจากนั้นได้เปิดบริษัททำทัวร์ไปเที่ยวประเทศเนปาล และออกผลงานเขียนหนังสือเรื่อง ผมมันเด็กหลังเขา (หิมาลัย) และ โลกนี้ไม่เหงาแล้ว (Not A Lonely Planet)

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554 ศาลจังหวัดเลยได้ตัดสินให้นาธาน จำคุกเป็นเวลา 2 ปี จากกรณีคดีฉ้อโกง แต่เจ้าตัวรับสารภาพ จึงลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 1 ปี พร้อมทั้งให้ชดใช้เงินน้ามดทั้งหมด ต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ความคิดเห็นชาวเน็ตและข้อความแสดงความอาลัย