เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คดีแตงโมวุ่นอีก ! นักข่าว-ตร.ติดโควิดเพียบ

#คดีแตงโมวุ่นอีก ! นักข่าว-ตร.ติดโควิดเพียบ

2 March 2022
421   0

 

 

จากกรณีข่าวเศร้า “แตงโม นิดา” พัชรวีระพงษ์  ดาราสาวนักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตขณะล่องเรือสปีดโบ๊ท โดย “แตงโม นิดา” ได้ลื่นตกเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สื่อมวลชนทุกแขนง ต่างให้ความสำคัญถึงการเสียชีวิตอย่างปริศนา พร้อมทั้งเดินทางไปทำข่าวเป็นจำนวนมาก

ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมาณมลฑล รวมทั้งจังหวัดนนทบุรี

ตำรวจ-นักข่าว คลี่คลายคดี "แตงโม นิดา" พบติดโควิด-19ตำรวจ-นักข่าว คลี่คลายคดี “แตงโม นิดา” พบติดโควิด-19

ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง เปิดเผยว่า  ตั้งแต่เกิดคดี ดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือ จนมีกองทัพผู้สื่อข่าวจำนวนมาก เข้ามาติดตามทำข่าวจนเต็มโรงพัก ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยืนยันแล้วในขณะนี้ จำนวน 4 นาย โดยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน และสิบเวร นอกจากนี้ในกลุ่มผู้สื่อข่าวที่มาเฝ้าติดตามทำข่าว ก็มีผู้สื่อข่าวหลายคน ที่ติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย เบื้องต้นสื่อมวลชนหลายสังกัด ได้มีการตรวจหาเชื้อทาง ATK และพบว่าขึ้น 2 ขีด จนต้องมีการกักตัวกันแล้วกว่า 10 ราย

 

สำหรับสาเหตุที่เกิดการสุ่มเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จนอาจกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่นั้น เพราะว่ามีพยาน หรือบุคคลทั่วไปในคดีนี้ ได้เข้ามาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกวัน ทำให้สื่มวลชนทุกสำนัก จะวิ่งกรูกันเข้าไปแย่งกันสัมภาษณ์ จนลืมมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ให้อยู่ร่วมกลุ่มกัน กระทั่งนำไปสู่การติดเชื้อเป็นจำนวนมากในครั้งนี้