เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คดีนี้ไม่จบง่ายๆ ! ม็อบโผล่ทวงความเป็นธรรมให้แตงโม

#คดีนี้ไม่จบง่ายๆ ! ม็อบโผล่ทวงความเป็นธรรมให้แตงโม

12 March 2022
438   0

วันนี้ (12 มี.ค. 65) ประชาชนกลุ่มทวงความยุติธรรมให้ “แตงโม นิดา” รวมตัวกันแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ หน้า สภ.เมืองนนทบุรี โดยกล่าวว่า ได้ติดตามคดีมาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เห็นว่าคดียังไม่มีความคืบหน้า จึงมีข้อเรียกร้องให้ผ่าพิสูจน์ศพอีกครั้งและเปลี่ยนโรงพยาบาลชันสูตร รวมถึงแพทย์ที่ทำการผ่าพิสูจน์ เพื่อความโปร่งใส และอยากให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน เพื่อลดข้อกังขาที่ว่า อาจมีผู้หลักผู้ใหญ่คอยกำกับควบคุม

ประชาชนกลุ่มทวงความยุติธรรมให้ “แตงโม นิดา” ยังระบุว่า จากนี้จะเดินหน้าเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับแตงโมเรื่อยๆ โดยขณะนี้ทางกลุ่มมีสมาชิกกว่า 15,000 คน วันนี้เป็นการเคลื่อนไหวครั้งแรก พร้อมกับเรียกร้องไปยังคุณแม่ของแตงโม ช่วยให้ความสนใจในคดีความมากกว่ากลุ่มเพื่อนบนเรือ และอยากให้คุณแม่เปิดใจให้กว้างกว่านี้ ยอมรับความช่วยเหลือจากหลายคนที่ยินดีช่วยด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่มากีดกันทั้งหมด เพราะถ้ากีดกันแบบนี้ต่อไป แฟนคลับคงไม่ยอม เพราะแฟนคลับกำลังทำเพื่อแตงโมไม่ใช่คุณแม่ แม้วันนี้แตงโมได้จากไปแล้ว ไม่สามารถพูดอะไรได้ แฟนคลับจึงขอทำหน้าที่แทน ด้วยการคืนความยุติธรรมให้แตงโม

“วันนี้ต้องการมาเรียกร้องความยุติธรรมให้น้องแตงโม ติดตามข่าวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ สงสารเขามาก เชื่อว่าการเรียกร้องของประชาชนจะช่วยทวงความยุติธรรมได้ อยากเรียกร้องให้มีการผ่าพิสูจน์ศพใหม่ เปลี่ยนคณะทำงานเพราะจากกระแสข่าวมีข้อสงสัยว่ามีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง เห็นด้วยกับกระแสข่าวที่คุณแม่ต้องการให้อายัดศพ อยากให้คุณแม่สนใจเรื่องคดีความมากกว่าบุคคล 5 คนบนเรือ ไม่ต้องมาให้ดอกไม้กันเยอะ อยากให้แม่เปิดใจกับคนที่จะเข้ามาช่วยให้มากกว่านี้ การรวมกลุ่มครั้งนี้ไม่ได้มีการขออนุญาตคุณแม่เพราะเราต้องการมาเรียกร้องความยุติธรรมให้คุณแตงโม ไม่ได้เรียกร้องให้คุณแม่” หนึ่งในกลุ่มแฟนคลับ เผยกับผู้สื่อข่าว