ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คดีก่อการร้าย-อังยี่-ซ่องโจร  !!ของพวกกลุ่มทักษิณเสื้อแดงหายไปไหนมีใครติดตามถึงไหนแล้วอย่ามัวแต่ไปอังกฤษ!!! 

#คดีก่อการร้าย-อังยี่-ซ่องโจร  !!ของพวกกลุ่มทักษิณเสื้อแดงหายไปไหนมีใครติดตามถึงไหนแล้วอย่ามัวแต่ไปอังกฤษ!!! 

18 September 2017
1168   0

         อ่านบางช่วงบางตอนที่ เปลวสีเงินเขียนในไทยโพสต์ v ด้านล่าง

          -“ชายชุดดำ” ไม่มีอย่างที่ นปช.อ้างจริงหรือ? เพราะปรากฏในคำพิพากษาศาลอาญา “คดีชายชุดดำ” เมื่อต้นปี แต่ในคดีมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด ไม่ใช่คดีฆ่า ศาลจำคุก “นายกิตติศักดิ์” และ “นายปรีชา” คนละ ๘ ปี และฐานพาอาวุธปืนไปในเมือง ที่ชุมชน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกคนละ ๒ ปี รวมจำคุกคนละ๑๐ ปี ก็เป็นที่ทราบกัน…
           นายกิตติศักดิ์และนายปรีชา อยู่ในเหตุการณ์ชายชุดดำ “สลายทหาร” ที่สี่แยกคอกวัว เมื่อ ๑๐ เม.ย.๕๓

           -“กองกำลังไม่ทราบฝ่าย” ๑ ใน แก้ว ๓ ประการ ของ นปช.มีจริงหรือไม่?

           -“กองกำลังไม่ทราบฝ่าย” กับ นปช.ในเหตุการณ์ “ฆ่าทหาร” พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม ที่สี่แยกคอกวัว เป็นขบวนการเดียวกันหรือไม่? เพราะขณะสลายทหาร บนเวที นปช.ที่สะพานผ่านฟ้าฯ มีเสียงตะโกน………”พี่น้องครับ มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายมาช่วยพวกเราแล้ว….” สอดรับกับที่ “อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง” ปราศรัยหน้ากองบัญชาการทหารบก เมื่อมกรา ๕๓ “วันนี้ การต่อสู้เป็นครั้งสุดท้าย ถ้าไม่ชนะ เป้าหมายคือคุก หรือไม่ก็ตายเท่านั้น พี่น้อง ผมขอบอกข่าวดี ว่า……เดิมทีนั้น คนเสื้อแดงมีเพียงพรรคการเมืองและมวลชนเท่านั้น แต่วันนี้ แก้วอีกประการหนึ่งที่เรารอ นั่นคือ ‘กองกำลังไม่ทราบฝ่าย’ เขาพร้อมสนับสนุน และปกป้องคนเสื้อแดง และพร้อมที่จะเป็นปรปักษ์กับกองทัพ ถ้ากองทัพทำร้ายประชาชน”

           -การชุมนุม นปช.ไม่เข้าข่ายก่อการร้ายตาม นปช.อ้างจริงหรือไม่? เพราะในคำพิพากษาศาลอุทธรณ์………..คดีแพ่ง เมื่อ ๒๓ ธ.ค.๕๖ กรณีห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน ฟ้องบริษัท แอกซ่า ประกันภัย จำกัด ให้จ่ายค่าเสียหาย กรณีถูกวางเพลิงเผาทรัพย์และขโมยทรัพย์สินระหว่างการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง “๑๙ พ.ค.๕๓” ในคำพิพากษา สรุปจากการพิจารณาพยานและหลักฐาน พบว่า เนื่องจาก หลังเกิดเพลิงไหม้แล้ว มีรถดับเพลิงเข้าไปดับ แต่ถูกขัดขวางจากผู้ชุมนุม พบลูกธนูที่พันด้วยผ้าตกอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคารศูนย์การค้า พบร่องรอยกระสุนปืนเป็นรูอยู่หลายรูบริเวณเสาด้านหน้าอาคาร
           ดังนั้น ศาลอุทธรณ์ จึงไม่เชื่อว่า………การวางเพลิงเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง จักรยานยนต์รับจ้างและคนขับรถซาเล้งซื้อของเก่า ที่มีเจตนาลักทรัพย์ และพิจารณาโดยสรุปจากพยานหลักฐานเกี่ยวกับการวางเพลิงแล้ว พบว่า การวางเพลิงเกิดจากการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.บางส่วนที่ต้องการใช้ความรุนแรง และ/หรือข่มขู่ เพื่อผลทางการเมือง เพื่อต้องการส่งผลให้รัฐบาลและประชาชนหวาดกลัวการกระทำของกลุ่ม นปช.ที่วางเพลิงนั้น เข้านิยาม “การกระทำการก่อการร้าย”

           และผมยังอยากรู้ต่อไปด้วยว่า……….ใครกันนะ ที่ปลุกระดมคนเสื้อแดง ที่เขาสอยดาว จันทบุรี เมื่อ ๒๗ มกรา ๕๓
           “ถ้าพวกคุณยึดอำนาจ พวกผมเผาทั่วประเทศ เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง แล้วใครจะจับใครจะอะไรมาเอากับผม ถ้าคุณยึดอำนาจ เผา”
            และใครกันนะ ขึ้นเวทีปลุกระดมคนเสื้อแดง เมื่อ ๒๙ มกรา ๕๓ “พี่น้องนัดกันคราวหน้า ถ้ารู้ว่าเขาจะปราบปราม ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก มาด้วยกัน ขวดแก้วคนละใบ มาเติมน้ำมันเอาข้างหน้า บรรจุให้ได้ ๗๕ ซีซี ถึง ๑ ลิตร ถ้าเรามาหนึ่งล้านคนในกรุงเทพมหานคร มีน้ำมันหนึ่งล้านลิตร รับรองว่า กทม.เป็นทะเลเพลิงอย่างแน่นอน”

และใครกันน้าาาาา อยากรู้จริงๆ……..

           ถ้ารื้อฟื้นคดีใหม่ได้ ไพร่เต้นช่วยรื้อนำมาเข้าสำนวนด้วยเถอะ ที่มันขึ้นเวทีตะโกนกับพวกแดงชุมนุม เมื่อ ๑๐ เม.ย.๕๔ ด้วยถ้อยคำว่า “…………ยกเว้น ๒ หน่วยอย่าเอามาฆ่าผม คือ ………………………. ใช่มั้ย?”

เปลวสีไทยโพสต์

สำนักข่าววิหคนิวส์