ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คณะบุคคลท่านนี้ ใหญ่จริงๆ! ดร.สุกิจ ซัด ผบ.ตร. ให้เอาจริง

#คณะบุคคลท่านนี้ ใหญ่จริงๆ! ดร.สุกิจ ซัด ผบ.ตร. ให้เอาจริง

27 February 2021
613   0

   เรื่อง การกล่าวหา เจ้าหน้าที่รัฐประพฤติมิชอบ
_________\\\\\\\\\\\\____________
ศึกษา กรณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร 1. ที่นิ่งเฉย โดย ดร.สุกิจ พูนศรีเกษมนักวิชาการด้านกฏหมาย
กองบัญชาการตำรวจภูธร 1 ได้ถูกคณะบุคคลที่อ้างตนเองว่า เป็นประธานชมรมแห่งหนึ่งย่านพระประแดง. กล่าวหาตำรวจใต้บังคับบัญชาในกองบัญชาการท่านในสื่อโชลเชี่ยวเน็ตเวอร์ ยูทูป และเฟสบุ๊คว่า กองบัญชาการตำรวจที่ผู้บัญชาการกำกับดูแลอยู่นั้น
ได้ตั้ง คณะกลุ่มเป็นตำรวจสาย (จ ) มีท่านรองผู้บัญชาตำรวจท่านหนึ่งรุ่น 41.ชื่อ “กบ” เป็นลูกน้องบิ๊ก”ช้าง”ตั้งชุด เฉพาะกิจชุดแรก และชุดที่ 2 มีหัวหน้าแก็งเป็นนายตำรวจยศ พันตำรวจโท ชื่อ น.ช่วยราชการ ป.ร.ป. เค้าบอกว่าชุดรอง กบ กับชุด นายตำรวจยศ พตท.นั้น เปรียบเสมือนตัวเงินตัวทอง คือตัว เหี้….ทำให้วงการล้อแม็คเดือดร้อน
ผมดูคลิ๊ปไลนสด และบอกตรงว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ที่กำกับการดูแลตำรวจและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นิ่งเฉย สังคมย่อมกังขา ฯ ว่าคณะบุคคลนี้เป็นใคร “ช่างกล้ายิ่งนัก”
ไม่มีใครทำอะไรได้ ท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธร 1 เงินเดือนท่าน ได้จากการเสียภาษีของประชาชนเป็นงบประมาณแผ่นดิน
มีการกล่าวหาตำรวจใต้บังคับบัญชาท่าน และคณะบุคคงดังกล่าวนี้ ก็บอกทางสังคมออนไลน์ว่า หากท่านเห็นบัตร ของท่านประธานคณะบุคคลท่านนี้แล้ว ใหญ่กว่าท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธร 1 ท่านไม่อาย หรือครับ
ถ้าท่านเพิกเฉยอีก ท่าน”ก็ลาออก”ไปเถอะครับ ให้คนอื่นที่ไม่กลัวมาทำหน้าที่แทนท่าน มีนายตำรวจอีกเยอะครับ ที่มีความกล้าบอกที่จะทำให้กฎหมายเกิดความศักดิ์สิทธิ.
บุคคลบุคลท่านนี้ได้กล่าวหา กองบัญชา ตำรวจภูธร 1 ไม่ใช่ครั้งแรก และหลายครั้งแล้ว หรือท่านกลัวว่า ท่านประธานคนนี้อยู่ในคณะกรรมธิการปราบโกง
เวลาใครไปกล่าวโทษท่านประธาน คณะบุคคลดังกล่าวนี้ ที่สถาน ตำรวจอยุธยา ผกก.เมืองอยุธยา ผู้การอยุธยา ต้องส่งไปตีความไปเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน ผลการตีความไม่มีความคืบหน้า ประชาชนไม่รู้จะหวังพึงใคร ก็ต้องอาศัยศาลเป็นที่พึงสุดท้าย และร้องเรียนต่อท่านนกยกรัฐมนตรี
คำสั่งที่ ตร.419 /2556 ไม่มีความหมายท่าน ผบตำรวจ ก็ควรที่จะยกเลิกคำสั่งนั้นเสีย เถอะครับ
ถูกต้องแล้วครับท่ีท่าน ผบตำรวจ ไม่ให้คณะบุคคลดังกล่าวเข้าพบเป็นการส่วนตัว ท่านต้องเป็นกลาง แต่ต้องยอมรับว่า คณะบุคคลท่านนี้ ใหญ่จริงๆ “มีคดีอะไรก็แล้วแต่ ถ้าสามารถนั้งประชุมและกำกับการทำงานของตำรวจได้ตำรวจแต่ละหน่วยงานต้องออกมาเสนอหน้า
ให้เข้าร่วมประชุม และ รับหนังสือ มันมีอะไรดีว่า กรรมกรฯ ตำรวจไม่กลัวถูกกล่าวหาว่า”เลือกปฎิบัติหรือครับ
จึง เป็นกรศึกษา เปรียบเทียบกับคดีอื่น ทำไมไม่ทำแบบ ท่าน ผบตำรวจ ให้แต่ตำรวจหญิงยศ พตท.มารับหนังสือ