เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ขู่สมัยหน้าเจอหนักแน่” ! เพื่อไทย ขู่นายก พลเอกประยุทธ์

#“ขู่สมัยหน้าเจอหนักแน่” ! เพื่อไทย ขู่นายก พลเอกประยุทธ์

20 February 2022
444   0

   19 ก.พ.2565 – นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 เมื่อวันที่ 17-18 ก.พ.ว่า รู้สึกพอใจ ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ซักถามให้ประชาชนเห็นถึงปัญหาข้อผิดพลาดของรัฐบาลในการบริหารงานที่ผ่านมา แต่พอฟังคำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละท่านแล้ว ตอบไม่ตรงกับคำถาม ถามวัวตอบควาย บางคำถามก็ไม่มีคำตอบ

เช่นที่ตนถามว่า การปฏิรูปการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย มีนโยบายอย่างไรในแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะประเด็นที่ประชาชนเรียกร้อง การตัดอำนาจส.ว.ไม่ให้เลือกนายกฯ นายกฯก็เฉไฉไม่ตอบคำถาม นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม เพื่อไทย สอบถามเรื่องการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว พล.อ.ประยุทธ์ ลุกขึ้นตอบโต้ด้วยอารมณ์ แต่ไม่มีเนื้อหาชี้แจงประเด็นข้อซักถาม แบบนี้ถือว่าประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรกับการตอบเช่นนี้เลย

เลขาฯพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากท่าทีของรัฐบาลที่ออกมาเช่นนี้ คงหนีไม่พ้นที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 โดยระหว่างปิดสมัยประชุมนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือกัน เมื่อเปิดสมัยประชุมหน้า เราจะยื่นโดยเร็วที่สุด.