เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ขีดเส้นตายกี่รอบแล้ว ! ไพบูลย์ เย้ยฝ่ายค้าน หวังล้มรัฐบาลเป็นเอง ยันอยู่ครบเทอม

#ขีดเส้นตายกี่รอบแล้ว ! ไพบูลย์ เย้ยฝ่ายค้าน หวังล้มรัฐบาลเป็นเอง ยันอยู่ครบเทอม

7 May 2022
359   0

   เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม นายไพบูลย์ นิติตะวันส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ฝ่ายค้านออกมาขีดเส้นตายการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ว่าจะทำหน้าที่ได้ไม่เกินเดือนสิงหาคม ว่าฝ่ายค้านขีดเส้นตายมาแล้วไม่รู้กี่เส้น เรียกว่าเป็นเพียงแค่การพูดด้วยลมปากลอยๆ เท่านั้น ไม่มีความเป็นไปได้ทั้งสิ้นและไม่มีน้ำหนักอะไร อย่างไรรัฐบาลชุดนี้ก็อยู่ครบวาระคือวันที่ 24 มีนาคม 2566 อยู่แล้ว

ส่วนที่มีกระแสว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ไม่ครบเทอมออกมาต่อเนื่อง ในฐานะ ส.ส.รัฐบาลควรทำอย่างไร นายไพบูลย์กล่าวว่า ไม่ต้องทำอะไร เราอยู่ครบเทอมอยู่แล้ว อย่างที่บอกว่าฝ่ายค้านก็พูดตั้งแต่ปีแรกแล้วว่าจะต้องยุบสภา ต้องเลือกตั้งใหม่ ตั้งแต่ยังไม่ครบปีก็พูดมาแล้ว และก็พูดซ้ำซาก สุดท้ายก็เป็นเพียงแค่ลมปากเฉยๆ แต่ความจริง ส.ส.เราก็อยู่กันครบจนถึง 24 มีนาคมแน่นอน

เมื่อถามว่ามองว่าจะมีปัจจัยไหนที่ทำให้รัฐบาลสุ่มเสี่ยงที่จะอยู่ทำหน้าที่ได้ไม่เกินเดือนสิงหาคมนี้หรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า ไม่มี เพราะทุกเรื่องที่มีปัญหาก็แก้ไขได้ทั้งนั้น ไม่มีอะไรที่จะทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงหรือเกิดปัญหา ในการที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือรัฐบาลจะไม่อยู่ครบวาระ มีแต่ฝ่ายค้านที่น่าจะรู้ว่ามันเหลืออีกไม่กี่เดือนแล้วและเขาต้องพูดทุกครั้ง พูดแบบแผ่นเสียงตกร่อง พูดซ้ำๆ ซากๆ

ถามย้ำว่าอย่างไรก็มั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ครบเทอมถึงวันที่ 24 มีนาคม 2566 ใช่หรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า “มั่นใจ 100%”