ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ขั้นโหวดเปลี่ยนการปกครอง ! ประชาไทย – พิธีกร ทัวร์ลงหนุนโหวด

#ขั้นโหวดเปลี่ยนการปกครอง ! ประชาไทย – พิธีกร ทัวร์ลงหนุนโหวด

8 December 2020
748   0

    วันนี้ (8 ธ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายประชาไท ธนณรงค์ ผู้ดำเนินรายการ สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี และผู้อำนวยการด้านเนื้อหา กองบรรณาธิการคมชัดลึกออนไลน์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพจ “ข่าวเบิ้มเบิ้ม” ระบุว่า “ข่าวเบิ้มเบิ้ม VOTE เราต้องการปกครองแบบไหน? 1. ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 2. สาธารณรัฐ มีประธานาธิบดีเป็นประมุข” คาดว่าสืบเนื่องมาจากกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าเยาวชนปลดแอก นำโดยนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี และนายภานุมาศ สิงห์พรม แฟนหนุ่ม ประกาศเปิดตัว “RT MOVEMENT – ทีมข้อเดียวมูฟเมนท์” อ้างว่าสร้างสังคมที่คนเท่ากัน โดยมีสัญลักษณ์คล้ายกับรูปเคียวซึ่งเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของลัทธิคอมมิวนิสต์ สื่อถึงบุคคลในชนชั้นกรรมาชีพและชนชั้นชาวนา

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้เข้าชมเพจตำหนินายประชาไทจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมองว่า “ไร้จรรยาบรรณ ไร้จริยธรรม โหวตแบบนี้ต้องการอะไร บ้านเมืองกำลังวิกฤต นอกจากจะไม่ช่วยกันดับไฟ ยังราดน้ำมันจุดประเด็น อะไรที่ทำให้คุณทำได้ขนาดนี้ คงมีไม่กี่อย่างหรอกนะคะที่ทำให้คนเปลี่ยนได้ หรือจริงๆ แล้วนี่คือตัวตนของคุณ แต่คุณเพิ่งถอดหน้ากาก นี่คือโพสต์ที่คุณทำอัตวินิบาตกรรมนะคุณเบิ้ม” เมื่อมีคนเข้ามาตำหนิมากๆ นายประชาไทจึงลบโพสต์หนีไป

ด้านเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ของ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความที่แคปหน้าจอ ระบุว่า “เป็นได้เพียงนี้​ บก​.เนชั่น”