ข่าวประจำวัน » #ของจริงมาแล้ว !! ต่างชาติตะลึง ม.รังสิต ผนึก 4 มหาวิทยาลัย-สถานฑูต ปลุกศาสตร์พระราชา สู่ภาคปฏิบัติจริง

#ของจริงมาแล้ว !! ต่างชาติตะลึง ม.รังสิต ผนึก 4 มหาวิทยาลัย-สถานฑูต ปลุกศาสตร์พระราชา สู่ภาคปฏิบัติจริง

11 November 2017
690   0

วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิตได้ร่วมกับมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ และสถาบันเศรษฐกิจพอเพียง ม.ขอนแก่น ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.บูรพาและสถานฑูตอินเดียจัดให้มีการประชุมนานาชาติเรื่องศาสตร์พระราชา 

รศ.ดร.สังศิต พิริยะสังสรรค์ กล่าวถึง นัยสำคัญเพื่อการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน (King Bhumibol’s Science: Critical Implications for Global Sustainability Movement) ที่บางแสน จ.ชลบุรี จุดมุ่งหมายของการจัดการประชุมครั้งนี้เพื่อน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาขับเคลื่อนต่อไปโดยนักคิด นักวิชาการ ภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม และเพื่อสร้างภาคีเครือข่ายในการสืบสานศาตร์พระราชา การประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการประชุมประมาณ 200 คน นักวิชาการต่างชาติอาทิเช่นญี่ปุ่น ภูฏาน ตุรกี สหรัฐอเมริกา กัมพูชา เนปาลและอินเดีย 

ส่วนของไทยมีนักวิชาการ นักศึกษา ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและชุมชนที่เป็นต้นแบบด้านเศรษฐกิจพอเพียง มีท่านปานเทพ กล้าณรงค์ราญ อดีตปธ.กก.ขับเคลื่อนสืบสานศาสตร์พระราชา สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปการปฏิรูปประเทศเป็นปธ.กล่าวเปิดงาน และปาฐกถานำโดยพระศากยวงศ์วิสุทธิ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยในหัวข้อ ธรรมราชา: พระมหากษัตริย์มั่นพัฒนา และมีกิจกรรมเรียนรู้ในภาคสนามที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรีด้วย

ผู้สื่อข่าววิหคนิวส์รายงานว่า สำหรับโครงการนี่ได้จัดที่ บางแสน จ.ชลบุรี โดยมีชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีการถ่ายทอดสดผ่านบุญนิยมทีวี astv thai tbs มีรศ.ดร.สังศิต เป็นประธานเปิดงาน










สำนักข่าววิหคนิวส์