เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ขวางฉีดวีคซีนดารา ! กอล์ฟ ก้าวไกลโวย อย่านำมาโฆษณาเชิญชวน

#ขวางฉีดวีคซีนดารา ! กอล์ฟ ก้าวไกลโวย อย่านำมาโฆษณาเชิญชวน

19 May 2021
693   0

   เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อดีตนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย นักเขียนบท และนักแสดง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Tanwarin Sukkhapisit ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์” ระบุว่า

รัฐบาล​ชวนให้ฉีดวัคซีน​ด้วยข้อมูลดีกว่า อย่าเอาเครดิตดารามาชวนเชื่อเลยค่ะ

วันนี้วงการบันเทิงทัวร์ลงรอบใหญ่อีกครั้ง จากปรากฏการณ์ที่นักแสดงดาราชื่อดังหลายสิบคน ออกมาเชิญชวนคนไปฉีดวัคซีนโควิดซิโนแวค แต่เกิดคำถามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเส้นสาย ทำไมดาราได้ฉีดกันอย่างพร้อมเพรียง แต่ประชาชนลงทะเบียนไม่ผ่าน วอล์กอินก็คิวเต็ม รวมถึงเรื่องที่ว่า รัฐบาลเอาดารามาโฆษณาชวนเชื่อให้คนไปฉีดวัคซีน แทนที่จะให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้ทุกคนได้ตัดสินใจเอง

กอล์ฟ ในฐานะที่อยู่ในวงการนี้มากว่าสิบปี เห็นใจพี่ๆ น้องๆ นักแสดงมาก ที่หลายคนโดนวิจารณ์ โดน unfollow ไปหลักพันหลักหมื่นเพราะเรื่องนี้ กอล์ฟเชื่อว่าดาราที่ออกมารณรงค์ ไม่ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน แต่น่าจะถูก “ขอความร่วมมือ” จากหน่วยงานรัฐ จึงเกิดปรากฏการณ์ที่ดาราออกมารณรงค์ให้คนไปฉีดวัคซีนกันพร้อมเพรียงขนาดนี้ เวลาถูกขอความร่วมมือ ก็ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ แม้ว่าอาจต้องเอาเครดิตตัวเองไปเสี่ยงก็ตาม​ หรืออย่างแม่เม้าก็รับตรงๆเลยว่า ได้รับการติดต่อจากพีอาร์กรมควบคุมโรค (คุณแหวว) ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ โดยได้ฉีดวัคซีนเร็วขึ้นเป็นการแลกเปลี่ยน

แต่เรื่องที่กอล์ฟอยากเตือนรัฐบาลก็คือ การสื่อสารของคุณ ไม่จำเป็นต้องเลือกวิธีที่ดราม่า เล่นใหญ่ เอาดาราทั่วฟ้าเมืองไทยมาโฆษณาขนาดนี้เลย “ในประเทศนี้ไม่มีใครไม่อยากฉีดวัคซีน” หลายคนมีปัญหาเรื่องลงทะเบียนไม่ได้สักที หลายคนรอวัคซีนที่เขาเชื่อมั่น ไม่ว่าจะเป็นแอสตร้าเซเนนก้า หรือไฟเซอร์ ซึ่งทั้งสองตัวก็เป็นวัคซีนที่รัฐบาลยืนยันว่าจะจัดหามาฉีดให้คนไทย มีความจำเป็นอะไรที่รัฐบาลจะต้องออกมารณรงค์ให้คนไปฉีดซิโนแวค ในเมื่อแอสตร้าเซนเนก้า ก็จะมาถึงในเดือนหน้าแล้ว และจะมีเข้ามามากพอสำหรับฉีดให้ประชาชนหลายสิบล้านคน ก่อนที่ไฟเซอร์และวัคซีนตัวอื่นๆ จะเข้ามาเสริมทัพในปลายปีนี้และต้นปีหน้า

เมื่อคนไม่เชื่อมั่นในวัคซีน รัฐบาลมีหน้าที่ทำให้เขาเชื่อมั่น อันนี้ถูกค่ะ แต่วิธีสร้างความเชื่อมั่น ไม่ใช่เอาดารามาโฆษณา นี่มันไม่ใช่คอลลาเจน ไม่ใช่วิตามินเสริม ที่เราอาจเลือกกินตามดาราเพราะอยากสวยเหมือนเขา นี่คือชีวิตเรา ชีวิตคนที่เรารัก เราจะเลือกเมื่อมั่นใจว่ามันดีพอ มันคุ้มค่ากับความเสี่ยงที่จะได้รับจากการฉีดวัคซีน

ทำไมรัฐบาลไม่พูดง่ายๆ ตรงไปตรงมา ว่าวัคซีนซิโนแวคคือวัคซีนที่มีประสิทธิภาพต่ำในการกันติดโรค แต่กันตายได้นะ และมีให้ฉีดทันที แต่ถ้าคุณรอตัวอื่น ประสิทธิภาพดีกว่า แต่ก็อีกสักพักกว่าจะได้ แล้วให้ประชาชนชั่งน้ำหนักเองว่า เขาจะฉีดเลย หรือจะรอ

ไม่ต้องดราม่า ผลักให้คนที่รอวัคซีนที่เขาเชื่อมั่น กลายเป็นพวกดิสเครดิตรัฐบาล เป็นพวกชังชาติ ไร้ความรับผิดชอบ

คนไทยควรมีสิทธิได้เลือกว่าเขาจะฉีดวัคซีนอะไรเข้าร่างกาย เลือกโดยอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่เที่ยงตรง เป็นสากล ไม่ใช่ถูกชวนเชื่อโดยการเอาดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ค่ะ

—————————————————————

ข่าวย้อนหลัง : www.vihoknews.com

กลุ่มเฟซบุ๊ก Vihoknews : https://m.facebook.com/vihoknews/

• LINE  : @vihoknews

. LINE กลุ่ม : https://line.me/ti/g2/rqsZ-ysjK2GM62hT1O0DPw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

• Twitter : @vihoknews

• YouTube : https://youtube.com/c/FaretzCassicam

สนับสนุนสถานี : มูลนิธิโฮรี่ 561-7-08721-7 ธนาคารกรุงเทพ

ทีมงาน : 082-107-0396