ข่าวประจำวัน » #ก.ล.ต.ระบุกรณี “เจ้าสัวอนันต์” ถูกออกหมายเรียก!!! ยังไม่ผิดกฎหลักทรัพย์

#ก.ล.ต.ระบุกรณี “เจ้าสัวอนันต์” ถูกออกหมายเรียก!!! ยังไม่ผิดกฎหลักทรัพย์

19 May 2017
446   0

ก.ล.ต.ระบุอยู่ระหว่างติดตามความคืบหน้ากรณีดีเอสไอออกหมายเรียก “เจ้าสัวอนันต์ อัศวโภคิน” ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน ยังไม่อาจชี้ได้ว่าจะกระทบกฎเกณฑ์หลักทรัพย์
คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ระบุถึงกรณีดีเอสไอออกหมายเรียก “เจ้าสัวอนันต์ อัศวโภคิน” ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน จากการซื้อที่ดินจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร วันที่ 7 มิถุนายนนี้ ก.ล.ต.อยู่ระหว่างติดตามความคืบหน้า ในชั้นนี้จึงอาจยังไม่สามารถชี้ได้ว่าจะมีส่วนใดที่มีผลกระทบต่อกฎเกณฑ์หลักทรัพย์ โดยหลักเกณฑ์ของ ก.ล.ต. เรื่องคุณสมบัติในการเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน การขาดคุณสมบัติจะเกิดเมื่อเข้ากรณีใดกรณีหนึ่งใน 2 กรณีนี้ คือ 1.ถูกศาลพิพากษามีคำสั่งถึงที่สุด ให้ยึดทรัพย์ตามกฎหมายฟอกเงิน หรือ 2.ถูกห้ามเป็นกรรมการ หรือผู้บริหาร ตามกฎหมายที่ว่าด้วยการกำกับดูแลสถาบันการเงิน 

ทั้งนี้ นายอนันต์ อัศวโภคิน หรือเจ้าสัวอนันต์ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของเมืองไทย คว่ำหวอดอยู่ในวงการบ้านและที่ดินมานานกว่า 30 ปี เคยได้รับรางวัล Best CEO of the Year ตำแหน่งเศรษฐีหุ้นที่มีมูลค่าสูงที่สุดในไทยหลายปีซ้อน เพราะมีสินทรัพย์รวม 840 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 26,000 ล้านบาท และนิตยสารฟอร์บส์จัดอันดับมหาเศรษฐีของไทยประจำปี 2559 เจ้าสัวอนันต์ ติดอันดับที่ 26.-สำนักข่าวไทย

อนิรุจท์ อัครเชียรศรี อาป๊อป_สำนักข่าววิหคนิวส์ กรุงเทพฯ รายงาน
Cr.ภาพ สำนักข่าวไทย