ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ก้าวไกล งานเข้า ! อาชีวะปกป้องสถาบันยื่นชวน สอบจริยธรรมส่งสส.ประกันตัวม.112

#ก้าวไกล งานเข้า ! อาชีวะปกป้องสถาบันยื่นชวน สอบจริยธรรมส่งสส.ประกันตัวม.112

23 July 2021
495   0

วันนี้ ที่รัฐสภา มีรายงานว่า นายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจากนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ คณะกรรมการกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน และตัวแทนกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้ตรวจสอบจรรณยาบรรณ ความเหมาะสม ของส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เข้าร่วมการชุมนุม เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 และส.ส. ที่ใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้ต้องหาในคดี ม.112
.
เนื่องด้วยการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาของกลุ่มเยาวชนปลดแอก และภาคีอื่น ๆ อีกหลายกลุ่ม ปรากฏว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคก้าวไกล อยู่ในการชุมนุม ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า การชุมนุมดังกล่าว ได้หมดความชอบธรรมในการออกมาเรียกร้องเชิงสัญลักษณ์ และสันติ เป็นการชุมนุมที่ก่อความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น การที่มีสมาชิกฯ เข้าไปร่วมกับเหตุการณ์การชุมนุมเป็นการเหมาะสมหรือไม่
.
ซึ่งทางกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ มีความคลางแคลงใจ สงสัยในพฤติกรรมของ ส.ส. ผู้นี้เป็นอย่างมาก ซึ่งไม่เพียงแต่จะมาปรากฎอยู่ตามสถานที่ชุมนุมเท่านั้น แต่เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา นายรังสิมันต์ โรม นายทองแดง เบ็ญจะปัก น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ยังใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันตัว ผู้ต้องหาม. 112 ให้ออกมาสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองอีก รวมไปถึงกรณีของ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. จ.พิษณุโลก ได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาร่วมการชุมนุมคาร์ม๊อบ ที่จัดขึ้นที่ จ.พิษณุโลก
.
ดังนั้นทางกลุ่มฯ จึงขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการพิจารณาตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวของ ส.ส. ตามที่กล่าวมา ว่าประพฤติเหมาะสมหรือไม่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการดำเนินการพิจารณาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเร็วที่สุด
ด้านนายแทนคุณ กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไป