ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ก่อแก้วเปิดศึกจตุพร ! ป้องเจ๊แดง บงการ

#ก่อแก้วเปิดศึกจตุพร ! ป้องเจ๊แดง บงการ

14 December 2020
644   0

   วันที่ 12 ธ.ค.63 นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ. และมีการกล่าวพาดพิง นางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมวลชนในพื้นที่ ว่า เข้าใจเหตุผลที่นายจตุพร ไปหาเสียงช่วยนายบุญเลิศ เพราะมีความผูกพันกัน แต่นายจตุพร ไม่ควรโจมตีพรรคเพื่อไทย เพราะตนและนายจตุพร ต่างเป็นอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีผูกพันกับพรรคและครอบครัวชินวัตร มายาวนาน การหาเสียงควรหาเสียงกันอย่างสร้างสรรค์ เน้นนโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้ดียิ่งๆ ขึ้น

ทั้งนี้ สิ่งที่มวลชนตั้งคำถามเรื่องการไปช่วยนายบุญเลิศ คือ นายจตุพร ควรจะชี้แจงด้วยเหตุผล ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า อธิบายได้ ไม่ควรไปตอบโต้ฟาดงวงฟาดงากับมวลชน โดยเฉพาะการขู่ว่า จะฟ้องยิ่งไม่ควร การเป็นประธาน นปช. ต้องทำให้มวลชน และสังคมยอมรับ ทุกอย่างที่มวลชนสงสัย ต้องสามารถอธิบายและชี้แจงให้เข้าใจได้หมด และ จ.เชียงใหม่ ถือเป็นบ้านเกิดของครอบครัวชินวัตร การที่ ครอบครัวชินวัตร เลือกสนับสนุนใครเชื่อว่าเพราะมั่นใจว่าจะทำงานด้วยกันได้ และจะทำตามนโยบายที่แนะนำไว้จึงต้องเคารพ ส่วนการตัดสินใจลงสมัคร นายกอบจ. ของนายบุญเลิศ พรรคเพื่อไทยก็ต้องเคารพและแข่งขันหาเสียงกันไปให้ชาวเชียงใหม่ตัดสินใจ ตามระบอบประชาธิปไตย

“การเปิดศึกทะเลาะกับคุณแดง ซึ่งเป็นน้องสาวนายกฯทักษิณ เป็นภรรยานายกฯสมชาย และเป็นพี่สาวนายกฯยิ่งลักษณ์ ซึ่งล้วนแต่บุคคลที่พวกเราให้ความเคารพอย่างยิ่ง และทำงานร่วมกันมายาวนาน จะไม่เป็นผลดีต่อการทำงานของ นปช. ตราบที่นายจตุพร ยังนั่งในตำแหน่งประธาน นปช. ต้องนึกถึงผลกระทบที่ตามมาด้วย ผมในฐานะมิตร จึงขอร้องนายจตุพรและพรรคเพื่อไทย ยุติการตอบโต้กันไปมา ให้จบกันเพียงเท่านี้ ที่ออกหมัดกันไปแล้ว ก็ให้เจ๊ากันไป ต่อจากนี้ไป ไม่ว่าเวทีไหน หาเสียงกันแบบฉันมิตร และสร้างสรรค์เพื่อประชาชนในจังหวัดนั้นๆ” นายก่อแก้ว กล่าว

หน้าที่ 2 จาก 2

อดีตนายกฯและอีดหน.พรรค ปชป.  เข้ารับประทานปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 13 ธันวาคม 63 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ได้เข้ารับประทานปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) ในพิธีประสาทปริญญาประจำปี 2563 ณ อาคาร มวก. 84 พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา