ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กู้ภัยมาเลย์พบศพลูกเรือสหรัฐฯ เหตุเรือพิฆาตชนเรือบรรทุกน้ำมัน

#กู้ภัยมาเลย์พบศพลูกเรือสหรัฐฯ เหตุเรือพิฆาตชนเรือบรรทุกน้ำมัน

24 August 2017
881   0

      กู้ภัย, มาเลเซีย, พบศพ, ค้นหา, ลูกเรือสหรัฐ, สหรัฐ, เรือพิฆาตยูเอสเอส จอห์น แมคเคน

       24 ส.ค.60 แนวหน้ารายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกองทัพมาเลเซียพบศพผู้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการค้นหาลูกเรืออเมริกัน 10 นาย ที่สูญหายจากเหตุเรือพิฆาตยูเอสเอส จอห์น แมคเคน ของสหรัฐ ชนเข้ากับเรือพาณิชย์บรรทุกน้ำมัน นอกชายฝั่งสิงคโปร์ ก่อนรุ่งสางของวันจันทร์ที่ผ่านมา
……■กองทัพเรือมาเลเซียเผยแพร่ภาพนิ่งของศพผู้เสียชีวิตที่เชื่อว่าอาจเป็นลูกเรือพิฆาตยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน ซึ่งสูญหายหลังเกิดอุบัติเหตุชนกับเรือพาณิชย์บรรทุกน้ำมันติดธงไลบีเรีย บริเวณช่องแคบสิงคโปร์ เมื่อเช้าวันจันทร์ โดยศพผู้เสียชีวิตซึ่งยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัดถูกพบบริเวณนอกชายฝั่งรัฐยะโฮร์ของมาเลเซีย เจ้าหน้าที่เตรียมส่งไปชันสูตรเพื่อตรวจพิสูจน์พิสูจน์เอกลักษณ์ต่อไป
……■ขณะที่ พลเรือตรีสกอตต์ สวิฟต์ ผู้บัญชาการกองเรือสหรัฐประจำภาคพื้นแปซิฟิก เผยว่า พบศพลูกเรือไม่ทราบจำนวนติดอยู่ภายในเรือยูเอสเอส จอห์น แมคเคน ซึ่งขณะนี้จอดทอดสมออยู่ที่ท่าเรือของกองทัพเรือชางงีของสิงคโปร์ด้วย
……■เรือพิฆาตติดตั้งขีปนาวุธนำวิถี ยูเอสเอส จอห์น เอส แม็คเคน ชนเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมันอัลนิก เอ็มซี เมื่อวันจันทร์ ขณะที่เรือรบสหรัฐกำลังเดินทางไปถึงสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการมาเยือนตามปกติ การชนในครั้งนี้ทำให้เรือจอห์น เอส แม็คเคน เสียหายด้านท้ายเรือฝั่งซ้ายใกล้ระดับน้ำทะเล และทำให้น้ำทะเลทะลักเข้าไปยังลำเรือ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นลูกเรือใช้เป็นสถานที่นอน รายงานในเบื้องต้นระบุว่า ลูกเรือได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และอีก 10 คน ยังคงสูญหาย
……■พล.ร.อ.จอห์น ริชาร์ดสัน ผู้บัญชาการทหารเรือสหรัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่า การชนกันนี้เกิดขึ้นเพราะความตั้งใจหรือเป็นผลมาจากการบุกรุก หรือบ่อนทำลายทางไซเบอร์ แต่จะมีการทบทวนพิจารณาถึงความเป็นไปได้ทุกทาง เขากำลังขอให้ผู้บัญชาการกองเรือสหรัฐทั่วโลกพักการปฎิบัติงานเป็นเวลา 1 – 2 วัน เพื่อหารือเกี่ยวกับการกระทำที่จะเพื่อให้แน่ใจว่าจะเกิดการปฏิบัติงานที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยคาดว่าจะเริ่มการทบทวนแผนงานได้ภายใน 1 สัปดาห์

สำนักข่าววิหคนิวส์