ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กุข่าวมีแค่7หน้า ! ดร.อานนท์ แฉ สวนพิธา งบส่วนพระองค์มีเป็นปึก

#กุข่าวมีแค่7หน้า ! ดร.อานนท์ แฉ สวนพิธา งบส่วนพระองค์มีเป็นปึก

28 July 2021
626   0

   เอกสารส่งสภาให้พิจารณางบประมาณส่วนราชการในพระองค์ มีเป็นร้อยหน้า 1 แฟ้ม มันก็บิดเบือนเอาเฉพาะสรุปไปบอกว่าหนาเจ็ดหน้า

ตรรกะโง่ๆ ราวกับเด็กประถมมัธยมแข่งกัน copy and paste ให้รายงานทำให้หนาที่สุด แล้วจะได้คะแนนเยอะ

หรือนี่ตรรกะซาเล้งเก็บกระดาษและขยะขายเลยอยากได้หนาๆ น้ำหนักเยอะๆ แล้วเป็นเศษกระดาษ

งบส่วนราชการในพระองค์ เกือบ 95% เป็นเงินเดือนข้าราชการ ขั้นเงินเดือน อัตราการขึ้นเงินเดือนก็ตามระเบียบของกพ. แทบจะเป็นค่าคงที่ จะให้อธิบายอะไรเรื่องที่เหมือนๆ กันหมดทุกกระทรวงตามระเบียบไปเพื่ออะไร อีกไม่มาก เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์

งบลงทุนพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ไม่ทรงให้ขอ ข้าราชการในส่วนราชการในพระองค์จะใช้อะไรให้มาขอพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์

ข้าราชการในส่วนราชการในพระองค์คือ สำนักพระราชวัง สำนักองคมนตรี หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ มีรวมประมาณ 14,000 อัตรา หารออกมาเฉลี่ยประมาณเงินเดือน 40,000 บาท อาจจะสูงกว่าค่าเฉลี่ยของข้าราชการหน่วยงานอื่นบ้าง เพราะในสามหน่วยงานมีผู้หลักผู้ใหญ่และผู้อาวุโสมาก ฐานเงินเดือนท่านเหล่านั้นอาจจะสูงบ้าง แต่ก็ตามระเบียบ กพ.

ที่กพ. ก็กำหนดกฎเกณฑ์ freeze อัตราไว้ กำลังพลไม่พอ พระเจ้าอยู่หัวท่านก็ใช้เงินท้ายที่นั่ง (ททน) ทรงจ่ายเอง จ้างคนทำราชการในพระองค์เอง
เจ้าหน้าที่ พนักงานจ้างด้วยเงินท้ายที่นั่งอันเป็นเงินส่วนพระองค์ ที่นอกเหนือไปจาก 14,000 อัตรา ทรงจ่ายเอง ติดอินทรธนูบนบ่า ททน

ไม่ได้ของบมาสร้างอะไรหรือใช้อะไร จะให้ชี้แจงอะไร กระบอกเงินเดือน ขั้นเงินเดือน อัตราการขึ้นเงินเดือน ก็ตามระเบียบกพ.

ตกลง เป็นหัวหน้าพรรค หรือ สส. หรือ คนเก็บของเก่าถีบซาเล้ง ทำไมใช้ตรรกะว่าหนาๆ แล้วดี ใช้เวลาอธิบายนานๆ แล้วได้เงินงบประมาณเยอะ ไม่เข้าใจ ไม่มีตรรกะอะไรที่ดีกว่านี้ ใช้สติปัญญามากกว่านี้แล้วใช่ไหม ที่จะวิจารณ์อย่างชาญฉลาด ถึงได้วิจารณืโง่ๆ เสี้ยมแซะเช่นนี้