ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กินตั้งนานไม่เคยรู้เลย !!! ตำนาน “เจ้าของ KFC” ที่ล้มลุกคุกคลานกับชีวิตเป็นพันครั้ง!! เเต่ปัจจุบันรวยเป็นหมื่นล้าน กว่าจะเป็น KFC ไม่ง่ายเลย!!

#กินตั้งนานไม่เคยรู้เลย !!! ตำนาน “เจ้าของ KFC” ที่ล้มลุกคุกคลานกับชีวิตเป็นพันครั้ง!! เเต่ปัจจุบันรวยเป็นหมื่นล้าน กว่าจะเป็น KFC ไม่ง่ายเลย!!

18 May 2017
1320   0

ทุกๆคนเชื่อว่าต้องมีความฝันในชีวิต คือเจออุปสรรคและความผิดหวัง และบ่อยครั้งก็พาลทำให้ล้มเลิกความตั้งใจไปเรามาดูชายผู้เป็นตำนานรู้จักไปทั่วโลก สำหรับวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ ผู้พันแซนเดอร์ส แห่ง KFC ผู้ล้มเหลวพันครั้งสู่แบรนด์ระดับ ‘พันล้าน’….

ชีวิตของเขาก็เหมือนกับหลายๆ คนที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เริ่มตั้งแต่สูญเสียพ่อตั้งแต่ยังเล็ก ทำให้ต้องออกจากโรงเรียนมาทำงานหาเลี้ยงครอบครัว จากนั้นชีวิตแต่งงานก็ล้มเหลวเพราะถูกภรรยาทิ้งเขาและลูกไป

แถมพอทำงานก็ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพใดเลย ไม่ว่าจะเป็นทหาร นักดับเพลิง ขายประกัน ทำงานที่สถานีขนส่ง ขับเรือกลไฟ หรือแม้กระทั่งเป็นชาวนา…เมื่อถึงจุดนี้ หลายคนอาจท้อแท้ในชีวิตไปแล้ว แต่สำหรับผู้พันแซนเดอร์ส กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น…..

“จุดพลิกผัน” ที่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตของผู้พันแซนเดอร์สเกิดขึ้นในวัย 65 ปี เมื่อเขาคิดทบทวนและพบว่างานที่ผ่านมาไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงเลย ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จ

แท้ที่จริงแล้ว เขามีความสุขกับการทำอาหารต่างหาก จากนั้นเขาจึงมุ่งมั่นกับการเป็นพ่อครัวในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ต่อมา ก็ได้คิดค้นไก่ทอดสูตรพิเศษที่กลายมาเป็น “ไก่ทอดเคเอฟซียอดนิยม” ในปัจจุบัน (แบรนด์ KFC มีมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ จาก Interbrand ตีเป็นเงินบาทก็ราวๆ 3.5 หมื่นล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากคิดค้นสูตรได้แล้ว ผู้พันแซนเดอร์สต้องเดินไปเคาะประตูบ้านและร้านอาหาร เพื่อนำเสนอไก่ทอด แต่กลับถูกปฏิเสธถึง 1,009 ครั้ง และในครั้งที่ 1,010 นั่นเองที่ไก่ทอดของเขาได้รับการยอมรับ……

ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของร้านเคเอฟซีแห่งแรกของโลก ณ รัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา และด้วยรสชาติอันยอดเยี่ยมของไก่ทอดที่ปรุงด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศสูตรพิเศษ 11 ชนิด คุณภาพของอาหารที่ปรุงสดใหม่ โดยเฉพาะไก่ที่ปราศจากฮอร์โมนเร่งโตหรือสารปรุงแต่ง และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานทุกขั้นตอน ทำให้ไก่ทอดเคเอฟซีได้รับความนิยมและขยายสาขาไปอย่างกว้างขวางทั่วโลกนับจากนั้นเป็นต้นมา……

สิ่งที่ผู้พันแซนเดอร์มีมาตลอดชีวิตคือ “ความไม่ย่อท้อ” ต่ออุปสรรคและความล้มเหลวต่างๆ ซึ่งจริงๆ แล้วความสำเร็จเกิดขึ้นได้ไม่ยาก ถ้าเริ่มจาก “เปลี่ยนวิธีคิด และค้นหาสิ่งที่ชอบ”

ขอขอบคุณ brandbuffet.in.th /wtfintheworld
AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news