ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #การดูแลผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ

#การดูแลผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ

6 March 2018
743   0

สำหรับการดูแลผิวนะคะ สาวๆ อาจจะมีทางเลือกที่แตกต่างกันไปตามสภาพผิวของสาวๆ แต่ละคน บางคนผิวมันอาจจะดูแลให้ความมันบนใบหน้าลดลง บางคนผิวแห้วต้องเติมโน้นนี่นั้น

Sanook-ส่วนสาวๆ คนไหนที่ยังไม่ทราบถึงการดูแลผิวตามสภาพผิวของตัวเองให้เข็มแรงตามผิว วันนี้เรามาเจาะกันเลยจ้า

สาวผิวแห้ง

การดูแลผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ 0

ON 2017/12/08 BEAUTY, BEAUTY SECRET, LINETODAY

สำหรับการดูแลผิวนะคะ สาวๆ อาจจะมีทางเลือกที่แตกต่างกันไปตามสภาพผิวของสาวๆ แต่ละคน บางคนผิวมันอาจจะดูแลให้ความมันบนใบหน้าลดลง บางคนผิวแห้วต้องเติมโน้นนี่นั้น ส่วนสาวๆ คนไหนที่ยังไม่ทราบถึงการดูแลผิวตามสภาพผิวของตัวเองให้เข็มแรงตามผิว วันนี้เรามาเจาะกันเลยจ้า

สาวผิวแห้ง

credit: fashionlady.in

เริ่มด้วยสาวผิวแห้งเลยจ๊ะ สาวผิวนี่จะมีน้ำมันในใบหน้าที่น้อยกว่าปกติ ซึ่งการบำรุงแน่นอนจ้า คือเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวมากที่สุด ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมเข้มข้นและปกป้องกรสูญเสียความชุ่มชื่นได้ด้วยจะดีมากๆ เลย สาวๆ เลือกครีมที่มีมอยเตอร์ไรเซอร์ก็ดีนะคะ ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยคือการดื่มน้ำมากๆ จะช่วยได้ดีนะคะ

สาวผิวมัน

สาวๆ ที่มีผิวมันจะมีน้ำมันออกจากผิวมากกว่าปกติ ซึ่งการดูแลนั่นควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่บางเบานะคะ และถ้าดีคือเป็นสูตรควบคุมความมันด้วยนะ ควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่มีน้ำมัน ไม่งั้นใบหน้าของสาวๆ ก็จะมีน้ำมันเยอะไปหมดเลย ควรใช้สครับเพื่อผลัดเซลล์ผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งกำลังดีเลยนะคะ ถ้าหน้าร้อนสาวๆ ผิวมันต้องดูแลเป็นพิเศษเลย เพราะจะผลิตน้ำมันมากจนเกินไป อาจจะทำให้เกิดสิวอุดตันได้

สาวผิวผสม

สาวผิวผสมจะมีความมันบริเวณ T-zone คือ หน้าผาก คาง และจมูก และผิวจะแห้งบริเวณแก้ม การดูนั้นค่อนข้างละเอียดหน่อยนะคะ เพราะต้องดูแลทั้งสองให้สมดุลกัน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของสาวที่มีผิวผสมโดยเฉพาะเลยนะ การดูแลส่วนที่มีผิวมันอาจจะใช้ สคลับในการผลัดเซลล์ผิว เน้นบริเวณ T-zone ที่มีความมันหน่อยนะคะ

สาวผิวแพ้ง่าย

สาวๆ ที่แพ้ง่าย ผิวบาง อาจจะต้องดูแลเป็นพิเศษมากๆ เลยนะคะ เพราะแพ้ง่ายหาซื้ออะไรอาจจะต้องดูดีๆ ว่าเหมาะกับผิวเราหรือเปล่า ใช้แล้วเป็นสิวขึ้นมาไหม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เบาบาง ไม่แพ้ง่าย ต้องปราศจากน้ำหอม แอลกฮอล์ นะ จะเติมผิวให้น้ำเพื่อให้ผิวไม่แห้ง ดูชุ่มชื่นก็ได้นะคะ

สำนักข่าววิหคนิวส์