ข่าวประจำวัน » #กัสจัง จีร่าร์ ถูกหามส่งโรงพยาบาล

#กัสจัง จีร่าร์ ถูกหามส่งโรงพยาบาล

7 November 2017
647   0

 กัสจัง จีร่าร์ หอบเกร็ง เพื่อนโร่นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์พบมีอาการปลายประสาทอักเสบและโรคหอบจากอารมณ์ เนื่องจากเครียดจัด-พักผ่อนน้อย

        ทำเอาแฟนคลับของนักแสดงสาว กัสจัง จีร่าร์ ตกอกตกใจ หลังจากเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เจ้าตัวถูกหามส่งโรงพยาบาลปิยะเวทด่วน เนื่องจากมีอาการหอบ หายใจถี่ แน่นหน้าอก เวียนศีรษะ นิ้วมือหงิก แขน-ขาชา และริมฝีปากเกร็ง ขณะอยู่ในร้านอาหาร

โดยแพทย์ตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่าหัวใจและปอดปกติดี แต่นักแสดงสาวมีอาการปลายประสาทอักเสบ รวมถึงอาการของโรคหอบจากอารมณ์ (Hyperventilation syndrome) โดยสาเหตุหลักของโรคนี้คือความเครียดและการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ส่งผลให้มีอาการหายใจลึกและหายใจเร็วเกินความต้องการของร่างกาย ร่างกายจึงพยายามขับเอาออกซิเจนส่วนเกินออก จึงมีผลข้างเคียงทำให้แน่นหน้าอก หายใจติดขัด มือจีบ เวียนหัว หัวใจหวิว หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม

ทั้งนี้แพทย์ได้ให้ยาคลายเครียดและใส่เครื่องช่วยหายใจเพื่อให้ร่างกายปรับการหายใจเข้า-ออกให้คงที่ พร้อมทั้งเฝ้าดูอาการของสาวกัสจัง เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยกำชับให้พักผ่อนให้เยอะ ๆ อย่าทำงานหนัก หรือเครียดจนเกินไป รวมถึงทานยาให้ครบตามแพทย์สั่ง

        โดยสาวกัสจัง เผยว่า จริง ๆ กัสมีอาการหายใจไม่ค่อยสะดวกมา 2-3 เดือนแล้วค่ะ คืออยู่ ๆ ก็หายใจติด ๆ ขัด ๆ ตัวชา มือชา มือหงิก ปากเกร็ง เวียนหัว หน้ามืดคล้ายจะวูบ จะเป็นอย่างนี้ประมาณ 1-2 วินาที แต่ด้วยความที่เป็นแป๊บเดียวหาย ก็เลยไม่เอะใจ ไม่ได้ไปหาหมอ คิดเองว่าเป็นเพราะตัวเองทำงานหนัก พักผ่อนน้อย จนกระทั่งเมื่อวานกัสเป็นหนักมาก มีอาการเป็น ๆ หาย ๆ ต่อเนื่องกันหลายชั่วโมง เพื่อนก็เลยพาส่งโรงพยาบาล โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก ตอนนี้กัสเริ่มกลัวแล้วค่ะ ต่อไปนี้ก็คงต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น

Cr.kapook.com

สำนักข่าววิหคนิวส์