ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กอ.รมน.ยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่กระทบความมั่นคง

#กอ.รมน.ยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่กระทบความมั่นคง

5 February 2018
573   0

กอ.รมน.ยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่กระทบความมั่นคง ติดตามกลุ่มต้านใกล้ชิด ขอทุกกลุ่มอยู่ในกรอบกฎหมาย เชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ

พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยถึงภาพรวมการประเมินสถานการณ์บ้านเมือง ภายหลังจากที่กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นัดเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกวันเสาร์ จนไปถึงวันที่ 22 พ.ค. 2561 และจะเคลื่อนขบวนไปเรื่อยๆ จนถึง ถ.ราชดำเนิน ว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังเป็นปกติ ซึ่งยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะมีผลกระทบต่อความมั่นคง ทั้งนี้ ในการเคลื่อนไหวชุมนุนของประชาชน หรือกลุ่มต่างๆ ถือเป็นสิทธิเสรีภาพ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เพื่ออยู่ในกรอบของกฎหมาย และคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นไม่ก้าวล่วงหรือละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น

ทั้งนี้ หากคนไทยทุกคนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ใช้สิทธิเสรีภาพอย่างถูกต้องโดยไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติตามกฎหมาย สังคมไทยก็จะเป็นสังคมคุณภาพ เป็นสังคมที่มีความเข้มแข็ง และเป็นสังคมที่มีการพัฒนา มีความเจริญก้าวหน้า บนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน อันนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้าของประเทศบนพื้นฐานขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชนชาติไทยอย่างมั่นคงถาวร

อย่างไรก็ตาม โฆษก กอ.รมน. ระบุว่า ขณะนี้ไม่มีการออกมาตราใดเป็นพิเศษ รวมทั้งยังไม่มีพื้นที่ใดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษด้วย ซึ่งยังคงมาตราการดูแลความปลอดภัยตามปกติ พร้อมอยากให้ประชาชน เชื่อมั่นการบริหารงานของภาครัฐ ซึ่งหากต้องการร้องเรียน ก็สามารถยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ ได้

Cr.inn

สำนักข่าววิหคนิวส์