ข่าวประจำวัน » ข่าวบันเทิง » #กอล์ฟ พิชญะ ถูกขโมยกระเป๋า ทริปยุโรปกับครอบครัว เจ้าตัวเผย ถือว่าฟาดเคราะห์

#กอล์ฟ พิชญะ ถูกขโมยกระเป๋า ทริปยุโรปกับครอบครัว เจ้าตัวเผย ถือว่าฟาดเคราะห์

13 December 2017
462   0

ตั้งใจเคลียร์คิวพาครอบครัวไม่เที่ยวยุโรปนานถึง 12 วัน เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดและวันปีใหม่ให้คุณแม่ แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นสำหรับนักแสดงหนุ่ม “กอล์ฟ พิชญะ” โดยเจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่าถูกขโมยกระเป๋าเดินทางไปแบบไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นกระเป๋าของตัวเองคนเดียวที่หาย มูลค่าของในนั้นนับแล้ว 5 หมื่นได้ แต่ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไปเพราะยังโชคดีไม่มีใครเป็นอะไร

เห็นว่าเพิ่งไปต่างประเทศมา 12 วัน ?

“สนุกดีครับ เป็นทริปที่พาแม่ไปเที่ยวเป็นของขวัญวันเกิดและปีใหม่ด้วย พาทั้งแม่และน้องสาวไปทั้งสวิสและออสเตรีย อัมเดอร์ดัม ไปหลายที่ แล้วมีเหตุการณ์ไม่คาดหมายเกิดขึ้นมากมาย แล้วที่คาดหมายคือแบกกระเป๋ามากมายต้องแบกกระเป๋า 7-8 ใบ ต้องขึ้นรถไฟ แล้วไปอยู่ที่สถานีรถไฟเซ็นทรัลของเวียนนา แล้ววางกระเป๋าอยู่ข้างๆ ตรงกินข้าวเลย แล้วหันกลับมา 1 ที กระเป๋าหายไป 1 ใบ ของแม่กับของน้องไม่หายเลย หายแต่ของกอล์ฟ”

ใบที่หายมีของสำคัญเยอะมาก ? “ความรู้สึกมันอึ้งจนบอกไม่ถูก คืองงๆ แล้วมานั่งคิดว่าข้างในมีอะไร มีรองเท้า Y3 สองคู่ เป็นรองเท้าที่เพิ่งซื้อมาแล้วใส่บ่อยเป็นประจำด้วย และเสื้อที่เป็นชุดนอนตอนที่เราไปอังกฤษเวอร์ซาเช”

มีการขอดูกล้องวงจรปิดไหม ? “ขอบอกเลยนะ เดินไปพนักงานรักษาความปลอดภัยแล้วเขาไล่ไปที่ประชาสัมพันธ์ ไม่ยอมให้เปิดกล้อง เขาไล่ให้ไปหาตำรวจ ก็อย่างนี้และทำใจไม่ได้แจ้งความอะไร เพราะเราจะต้องเดินทางก็เลยไม่ทัน”

มูลค่าทรัพย์สินล่ะ ?

“ก็ประมาณ 5 หมื่นกว่าบาทครับ คิดว่าฟาดเคราะห์คิดในแง่บวก ดีกว่าเอาเงินไปจ่ายค่ายา ของหายไปดีกว่า ถามหาเสียดายอะไรมาที่สุด ผมเสียดายกระเป๋าตังค์ที่ออกแบบแบรนด์ตัวโชคดีมี 2 ใบ เสียดายบัตรประชาชนต้องไปทำใหม่ และรองเท้าแตะคู่โปรด”

นอยด์ไหม ?

“คือมันอึ้ง แต่ด้วยความที่กอล์ฟของหายบ่อย คราวที่แล้วผมโดนขโมยของที่อิตาลี เผลอนอนหลับไปวางของบนรถไฟ แต่ครั้งนี้ไม่ได้หลับนะ เป็นช่วงเวลาที่กอล์ฟไปห้องน้ำ คงมีมิชชาชีพมาถามทาง ถามว่ามีกระเป๋าที่มีมูลค่ากว่านี้ไหม มีใบเครื่องสำอางค์ของน้องสาว น้องหญิงบอกดีนะของหญิงไม่หาย”

ตอนโดนขโมยไปไม่มีใครรู้ตัวเลยเหรอ ?

“ไม่มีเลยนะ น้องหญิงยังพูดอยู่เลยนะ ว่าของเราไม่หาย พอหันไปปุ๊บ ของพี่กอล์ฟหายไปหาย ของกอล์ฟจะเป็นกระเป๋าที่ดูเหล็กๆ หน่อยๆ แล้วด้วยกระเป๋ามันดีเลื่อนเบา มันเลยค่อยๆ เลื่อนๆ ไป คือกอล์ฟไม่คิดว่าน่าจะเกิดขึ้นนะ ที่ออสเตรียอยากเตือนคนที่จะไปเที่ยวยุโรปขนาดวางของไว้ใกล้มือใกล้ตัว คนที่ไปเที่ยวต้องระวังและมีสติ”

เห็นว่าเจอพายุด้วย ?

“ด้วยนะ เลื่อนไฟท์กลับมา แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือกระเป๋า แต่รวมๆ แล้วสนุกได้พาคุณแม่ไปดูภูเขาเล่นหิมะ ก็ไม่ได้เสียเซลฟ์นะ เพราะว่าใกล้จะจบทริปแล้ว คิดว่าฟาดเคราะห์มาทดแทน ครั้งนี้ไม่ได้ช้อปกระจายเลยครับ เพราะว่าช้อปปิ้งที่ไหนก็ได้นะ ฮ่องกงหรือญี่ปุ่นทริปนี้เน้นพาคุณแม่ไปดูวิวดูภูเขาไปชิวล์กับความรู้สึก” ขวัญ อุษามณี ให้กำลังใจอะไรบ้าง ?

“ก็ไม่ได้ว่าอะไร น้องบอกว่าฟาดเคราะห์ด้วย”

ถามถึงประเด็นที่ว่าแม่ของน้องขวัญโดนโกงเงิน ?

“ทราบครับ แต่ไม่ได้รู้พวกรายละเอียด รู้ว่าโดนโกงใช้จ่ายออนไลน์ ต้องเป็นทางกฏหมายดูแล ถามว่าน้องเขาเครียดไหม ก็พยายามช่วยดู แต่ไม่เก่งขนาดนั้น ถ้าจะให้เจาะลึกว่าไอพีไหน ไม่สามารถทำได้ บอกให้คุยกับทางนั้นโดยเฉพาะ คิดว่าน่าจะเครียด แต่การจ่ายเงินออนไลน์แล้วต้องไม่ฝากเงินไว้กับใคร กอล์ฟไม่แน่ใจนะ แต่ช่วยติดตามคืนเงินให้ของระบบ ถามว่าให้กำลังใจปกติ”

ปีใหม่มีทริปจะพาขวัญไปไหนไหม ?

“ยังเลยนะ วางไว้ว่าจะพาแม่เที่ยวปลายดีกลับมาคลาดกัน งานแน่นทั้งคู่ คิวกอล์ฟแน่นถึงปีหน้าล

จะชวนกันไปทำบุญไหม ?

“จริงๆ กอล์ฟว่าจะไปนะ เพราะตอนที่อยู่ที่นู่นเกือบโดนรถชนดีนะว่าน้องหญิงช่วยไว้ รถเมล์เข้าโค้งมาพอดี ถามว่าใจหายไหม ใจหายนะ น้องหญิงช็อคอยู่ ว่าจะไปทำชุดใหญ่เลยนะ ทำบุญเพิ่มด้วย”

ที่มา : sanook.com

ภาพจาก : https://www.instagram.com/golfpichaya/?hl=th

สำนักข่าว วิหคนิวส์