เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #กองทัพบกเป็นกำลังใจ !ผู้ทดสอบร่างกาย เข้านักเรียนเตรียมทหาร ปี 66

#กองทัพบกเป็นกำลังใจ !ผู้ทดสอบร่างกาย เข้านักเรียนเตรียมทหาร ปี 66

8 February 2023
142   0

 

🔆เป็นกำลังใจผู้ทดสอบร่างกาย เข้านักเรียนเตรียมทหาร ปี 66 เป็นครอบครัวทหารบกรับใช้ประเทศชาติต่อไป🔆

》วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 น. ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยกองทัพบกกำหนดให้มีการทดสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบกประจำปี 2566 ซึ่งเป็นการสอบในรอบที่ 2 แบบเฉพาะกลุ่ม ที่ผ่านการทดสอบข้อเขียน และตรวจร่างกายมาแล้วก่อนหน้านี้จะเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพด้านร่างกายในวันนี้ ก่อนที่จะมีการสอบสัมภาษณ์ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

》สำหรับการทดสอบสมรรถภาพด้านร่างกายนั้น กองทัพภาคที่ 4 โดยกองพลทหารราบที่ 5 จัดเป็นกองอำนวยการสอบพลศึกษา คัดเลือกบุคคลเป็นนักเรียนเตรียมทหารประจำปี 2566 แบบเฉพาะกลุ่มกองทัพภาคที่ 4 มีผู้เข้ารับการทดสอบในวันนี้ 58 นาย ประกอบไปด้วย 8 สถานี ได้แก่ ดึงข้อเราเดี่ยววิ่งเก็บของลุกนั่ง 30 วินาทีนั่งรอตัวยืนกระโดดไกลวิ่งระยะทาง 50 เมตรวิ่งระยะทาง 1,000 เมตรและว่ายน้ำระยะทาง 50 เมตรใช้สถานที่โรงยิมสนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยผู้เข้ารับการทดสอบสามารถมีผู้ปกครองเข้าชมการทดสอบของน้อง ๆ ในทุก ๆ สถานี โดยในส่วนคณะกรรมการการทดสอบนั้นวางระบบอย่างรัดกุม เพื่อป้องกันการ ร้องเรียนความไม่เป็นธรรมของคณะกรรมการ ทั้งนี้มีการอัดคลิปวีดีโอทุกสถานีของการแข่งขันโดยผู้เข้ารับการทดสอบสามารถรับฟังผลคะแนน และหากไม่ตรงตามคะแนนสามารถท้วงติงได้ในเวลานั้นทันที

》พลโทศานติ ศกุนตนาค ได้เดินเยี่ยมชมการทดสอบร่างกายของแต่ละสถานี พูดคุยทำความเข้าใจกับคณะกรรมการในการทดสอบให้คงความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม และตรวจสอบได้ เพื่อไม่ให้เกิดการร้องเรียนตามมาในภายหลัง โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ” การดำเนินการตั้งแต่สอบวัดความรู้ การตรวจร่างกาย การทดสอบด้านพลศึกษา เป็นในรูปแบบคณะกรรมการตามมาตรฐานเดียวกันทั่วทั้งประเทศ ยึดมาตรฐานของการสอบ ป้องกันการทุจริต ปิดช่องโหว่ทุกช่องทาง ฝากไปถึงผู้ปกครองหากพบการทุจริต มีการแอบอ้างเรียกเก็บเงินให้แจ้งข้อมูลมาทางกองทัพ หรือแม่ทัพภาคที่ 4 โดยด่วน ขอให้น้องๆ ทุกคนที่มีโอกาส ตั้งใจทำให้สุดความสามารถ เพื่อเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นครอบครัวกองทัพบก ทำหน้าที่รับใช้ชาติด้วยความภาคภูมิใจต่อไป”■■■