ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กล้วยชนิดใหม่! ฟาร์มในญี่ปุ่นผลิตกล้วยกินได้ทั้งเปลือก ว่ากันว่าอร่อยไม่แพ้เนื้อ

#กล้วยชนิดใหม่! ฟาร์มในญี่ปุ่นผลิตกล้วยกินได้ทั้งเปลือก ว่ากันว่าอร่อยไม่แพ้เนื้อ

6 February 2018
878   0

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟาร์ม D&T ในจังหวัดโอคายามะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ผลิตสินค้ากล้วยชนิดใหม่ออกมาวางจำหน่ายในตลาด ซึ่งว่ากันว่าเปลือกของมันอร่อยไม่แพ้กับเนื้อในเลยทีเดียว

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถูกตั้งชื่อว่า “mongee” ที่เป็นคำสแลงในจังหวัดโอคายามะแปลว่า “เหลือเชื่อ” โดยใช้กรรมวิธีที่เรียกว่า “freeze thaw awakening” ซึ่งเริ่มตั้งแต่การนำต้นกล้วยไปเก็บไว้ในที่อุณหภูมิ -60 องศาเซลเซียส แล้วนำต้นพร้อมผลที่ยังอยู่ในระยะสุก ออกมาปลูกใหม่ในที่อุณหภูมิประมาณ 27 องศาเซลเซียส

การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิจากหนาวจัดไปยังร้อนจัดเช่นนี้จะช่วยให้กล้วยเจริญเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น และทำให้เปลือกของกล้วยมีเนื้อสัมผัสเหมือนกับ “ผักกาดหอม” เท็ตสึยะ ทานากะ โฆษกของฟาร์ม D & T Tetsuya Tanaka ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว New York Post เช่นนี้

บรรดาทีมงานสำนักข่าว SoraNews24 ที่เข้าไปเก็บข้อมูลและได้ลิ้มรสผลิตภัณฑ์ใหม่กล่าวว่า เปลือกของกล้วยชนิดนี้สามารถกินได้ ทั้งยังมีรสชาติดีกว่าที่คาดไว้

ขณะนี้ กล้วย “mongee” มีจำหน่ายแค่ในจังหวัดโอคายามะแห่งเดียวเท่านั้น ในราคาลูกละประมาณ 6 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 200 บาท

กล้วยเป็นผลไม้ยอดนิยมอันดับ 1 ของชาวญี่ปุ่น โดยมีสถิติรับรองจากนิตยสาร Toyo Keizai ในปี 2016 ที่ระบุว่า ครัวเรือนในญี่ปุ่นที่มีสมาชิกมากกว่า 2 คนนั้น ซื้อกล้วยโดยเฉลี่ยมากถึง 18 กิโลกรัมต่อปี ขณะที่ผลไม้ยอดนิยมอันดับ 2 คือส้มแมนดารินนั้นมีสถิติการซื้อโดยเฉลี่ยครัวเรือนละ13 กิโลกรัมต่อปี

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก XinhuaNews
สำนักข่าววิหคนิวส์