สกู๊ปข่าว » #กลุ่มอิสานใหม่แค่อุบายหลอกควาย

#กลุ่มอิสานใหม่แค่อุบายหลอกควาย

28 July 2017
992   0

          กลุ่มเดิมพวกเดิมได้ออกแถลงการณ์ในกลุ่มอิสานใหม่ ประกาศตัวต่อต้านนักการทหาร อ้างความเดือดร้อน ความเลวร้าย สารพัดสารเพ พรรณาไปหลายหน้ากระดาษ ลงนามโดยกลุ่มอิสานใหม่ แต่เขียนที่ ม.ธรรมศาสตร์ 

สรุปเนื้อใหญ่ใจความคือปลุกคนให้ออกมาบนท้องถนน ตั้งกองกำลังติดอาวุธ ก่อจราจล มิต่างจากกลุ่มเสื้อแดง กลุ่มอิสานโมเดลที่ถูกจับกุมตัวไปทั้ง อดีตทหาร และตำรวจ ที่เข้าร่วมขบวนการถูกจับยกเข่ง

ครานี้กลยุทธ์เดิมๆถูกนำมาใช้อีกครั้ง เพื่อหลอกคนมาตายบนท้องถนน แทนพวกนักโกงเมือง เพื่อให้พวกเขาได้เข้ามามีอำนาจในการปกครอง และทำการโกงประเทศชาติต่อไปอีกระลอกหนึ่ง

เขาปรับกลยุทธ์ด้วยการจ้างแรงงานต่างด้าวชาวพม่า โพสข้อความหมิ่นสถาบัน นำภาพตัดต่อไปโพสตามกลุ่มต่างๆ การออกหมายจับ 3 แกนนำปลุกระดม การจับกุมแหล่งอาวุธหนักจำนวนหลายราย การก่อวินาศกรรมในภาคใต้ช่วงนี้ คงเป็นคำตอบชัดเจนว่า กำลังจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต หากนักการทหารไม่รู้เท่าทัน คงมิพ้นจะมีการนำชีวิตประชาชน มาเป็นเครื่องต่อรองทางคดีอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งใต้และพระนคร

ส่วนเสื้อแดงเชียงใหม่ยังคงประกาศกล้าพาคนมาชุมนุมต่อต้านศาล เพราะเขายังคงมีสถานีวิทยุเป็นเครื่องมือสำคัญในการเปลี่ยนความคิดคนเชียงใหม่ ไม่ใช่มีสถานีเดียว แต่มีกว่า 10 สถานี เกือบทุกอำเภอ ที่โจมตีทั้งนักการทหาร และสถาบัน ทั้งทางตรงและทางอ้อมทุกวัน  ทำให้ยังคงมีกำลังมวลชนเคลื่อนไหว ใช้เป็นเครื่องมือระดมพล อันเป็นหลักการก่อตัวทางการเมือง คลอบงำ ปลูกฝั่ง จนกลายเป็นอุดมการณ์ อันนี้ กสทช.โลกสวย มีแกนนำแดงเป็นอนุกรรมการทำให้ผ่านการพิจารณา แต่ปิดของเหลือง จับกุมของเหลือง อันนี้มันเป็นความขลาดเขลาของนักการทหารเอง ที่หวังจะเอาไว้ดูการเคลื่อนไหว อันเป็นหลักที่ผิด เมษาจราจล 52 พฤษภา 53 คงเป็นตัวอย่างที่ดี

ตามหลักยุทธศาสตร์ทางการเมืองแล้ว สถานการณ์จะรุนแรงขึ้นตามลำดับ แต่ก็มิได้ยากเย็น การให้กลุ่มเดิมพยายามสร้างความไม่ชอบธรรมในคดีที่ศาลจะตัดสิน คงยากแล้ว เพราะประชาชนรู้เท่าทันเรื่องราวเหล่านี้แล้ว นักการทหารก็รุกไม่ตั้งรับ ประกาศต่อต้านการก่อการร้าย ปรับข้อมูลด้านข่าวกรอง ทำเนียบประกาศเตรียมพร้อมระวังขั้นสูงสุด คงเป็นคำตอบว่า อะไรที่เกิดมาแล้วคงไม่เกิดขึ้นอีก จะใช้อุบายหลอกควายมาตายแทนเหมือนแต่ก่อนก็คงมิง่าย

สถานการณ์ปัจจุบันกลุ่มทำลายชาติ เปรียบเหมือนกำลังถูกงูเหลือมขนาดใหญ่รัด ยิ่งดิ้นยิ่งแน่น ยิ่งดิ้นยิ่งรัด สุดท้ายมิพ้นต้องถูกเขมือบ สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้คือ “กรรม” กรรมที่เกิดจากการกระทำที่คิดทำลายสถาบันชาติของตนเอง เพราะ “กรรมยุติธรรมเสมอ”

 

 

 

  ” ใครทำกรรมใดไว้ ย่อมได้รับผลกรรมตามนั้น “

 

 

 

 

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

28 กรกฎาคม 2560