ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กระทรวงมหาดไทย(มท.) กล่าววานนี้ (20พ.ย.60) กรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุกระทรวงมหาดไทยได้ยกร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับเสร็จแล้ว

#กระทรวงมหาดไทย(มท.) กล่าววานนี้ (20พ.ย.60) กรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุกระทรวงมหาดไทยได้ยกร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับเสร็จแล้ว

21 November 2017
654   0

แนวหน้า – 21 พ.ย.60 แหล่งข่าวระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย(มท.) กล่าววานนี้ (20พ.ย.60) กรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุกระทรวงมหาดไทยได้ยกร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับเสร็จแล้ว และเตรียมนำเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ว่า เท่าที่ฟังจากนายวิษณุ ไม่ได้บอกว่า กระทรวงมหาดไทยทำ แต่ทางคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ยกร่างฯเสร็จแล้ว จึงส่งมาที่ นายวิษณุ ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ ก็จะอยู่ในระหว่างการรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนการร่างกฎหมาย 6 ฉบับ ทางคณะกรรมการพัฒนากฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้เป็นผู้จัดทำ หากดำเนินการแล้วเสร็จ ก็จะส่งมาที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงมหาดไทยรับฟังความเห็นผ่านเว็บไซต์ ก่อนเสนอตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

“ทางกระทรวงมหาดไทยได้รับร่างกฎหมาย 6 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับเลือกตั้งท้องถิ่นมาแล้ว และหน่วยงานในสังกัดอย่างกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คงจะได้ร่างทั้งหมดและเห็นเนื้อหาในวันพรุ่งนี้(21 พ.ย.) คาดว่าร่างกฎหมายทั้ง 6 ฉบับ ไม่น่าเปลี่ยนไปจากกฎหมายเก่ามาก เพราะเป็นการแก้ไขในส่วนของคุณสมบัติเท่านั้น ที่จะต้องเป็นไปตามแนวทางที่รัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 กำหนด” แหล่งข่าว ระบุ

สำนักข่าววิหคนิวส์